Hàng xóm chăm con mình như con đẻ, tôi tưởng mình đổ vỏ... không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Quá nhiều bằng chứng tôi là người đổ vỏ, nhất là sau khi nghe thú nhận, nhưng tôi lại bất ngờ phát hiện điều không ngờ. 

Hàng xóm mới có người chuyển đến thuê nhà. Đó là một gia đình trẻ gồm vợ chồng và cậu con trai tầm tuổi con tôi. Vì vậy, chẳng mấy hai nhà đã trở nên thân thiết, do hai cậu con trai thường xuyên qua lại vui chơi với nhau.
Điều khiến tôi thấy lạ duy nhất là vợ tôi vốn là người xởi lởi, lại tỏ ra khá xa cách với gia đình mới, nhất là với người chồng - Long. Dù Long tỏ ra khá dễ mến, nhưng vợ tôi lại tránh né, không biết có phải hiềm khích gì không. 
Dần dần hai nhà coi nhau như một, nhiều hôm nhà tôi về muộn lại nhờ cho con sang nhà Long ăn cơm, và ngược lại. Điều hài hước là nhiều khi một trong hai ông bố đưa cả hai cậu nhóc đi chơi, nhiều người lại nhận nhầm con tôi giống Long hơn cả con ruột. Sau khi giải thích là hàng xóm, nhiều người càng trêu tợn, rằng liệu có phải tối hai ông chồng về nhà muộn nên về nhầm nhà. Tất nhiên đấy chỉ là câu đùa không có cơ sở, vì hai đứa trẻ lớn, nhà Long mới chuyển về ở gần nhà tôi.
Thế nhưng, mối nghi ngờ trong tôi lớn dần. Đó là hôm điện thoại vợ tôi có thông báo họp lớp cấp 3. Trong bức ảnh cũ, tôi vô tình nhận ra một chàng trai rất giống con trai tôi, và đặc biệt giống Long. Vì ở Facebook có chức năng tag tên người vào ảnh, tôi lần ngược lại, thì quả thật chàng trai trong ảnh được tag tên Long. Vào Facebook của người này thì không nghi ngờ gì nữa, đó chính là hàng xóm của tôi. 
Máu trong người tôi sôi lên. Vậy là vợ tôi và Long vốn đã quen nhau từ lâu, có gì khuất tất mà cô ấy phải giấu? Vì sao con trai tôi giống hệt Long? Thời điểm trước khi cưới, chúng tôi có chút mâu thuẫn, rồi cưới xong có con ngay. 
Liệu rằng, tôi có phải là kẻ đổ vỏ?
Đỉnh điểm sự việc là hôm con trai tôi bị tai nạn, Long như lao đến bệnh viện không khác gì tôi là bố ruột. Khi con trai tôi cần truyền máu, cả tôi và Long đều bất ngờ đứng lên đề nghị cho máu. Lúc này tôi vừa lo cho con vừa như phát điên vì đoán ra sự việc. Trong lúc chờ thử máu, mọi việc mới được sáng tỏ. 
Hang xom cham con minh nhu con de, toi tuong minh do vo... khong ngo
 
Trước khi kết hôn, trong lúc giận tôi, Long và vợ tôi đã quay lại. Thời điểm ấy chưa cưới nhau nên cũng không thể nói vợ tôi ngoại tình. Chỉ là vợ tôi có bầu sau thời điểm ấy. Khi con tôi lớn lên ngày càng giống Long, vợ tôi mới sợ hãi rằng đó là con của Long. 
Đó là lý do cậu ta tìm cách chuyển đến ở gần tôi, để chăm sóc con trai mình. Vậy là bao năm qua tôi chỉ là kẻ đổ vỏ
Đang ở đáy vũng bùn, tôi bỗng bị ai đó lay dậy. Bác sĩ vừa yêu cầu tôi vào phòng lấy máu vì chỉ có máu của tôi tương thích với con trai. 
Giờ đến lượt Long chết đứng. Vậy là Long mới là người nhận nhầm. Nhưng mọi chuyện giờ tôi phải làm sao? Đó đúng là con trai tôi, nhưng liệu tôi còn có thể sống với người vợ ấy?
Túc Mạch (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)