Hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Xót xa cảnh bị kỳ thị

Google News

Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin gần 80 trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà, giờ đây, có những bất hạnh khác lại đổ lên đầu chúng...

Trở lại huyện Khoái Châu những ngày gần đây, sinh hoạt của thôn xóm dường như đã trở lại bình thường sau cú sốc: hàng loạt trẻ ở Hưng Yến bị sùi mào gà nghi do chữa hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư.
Tuy nhiên, đó chỉ là sự tĩnh lặng bề ngoài. Nỗi đau của các gia đình có con mắc phải căn bệnh này vẫn còn chồng chất.
Hang loat tre bi sui mao ga o Hung Yen: Xot xa canh bi ky thi
 Gia đình có con bị sùi mào gà (Ảnh: Lê Thạch)
Trên đường làng, vẫn là hình ảnh mẹ bế con, bà bồng cháu, dỗ dành bữa cơm hay cho trẻ đi dạo chơi. Một vài gia đình tụ tập trò chuyện vui vẻ với nhau. Nhưng đó là những gia đình có con em khỏe mạnh. Xa xa, một hai đứa trẻ tự chơi, tự vui đùa cùng nhau, người lớn nhìn các em với ánh mắt dè chừng, ngăn không cho con cháu mình tới chơi cùng. Đó là những đứa trẻ không may bị mắc sùi mào gà.
“Ngày xưa, lúc cháu nhà tôi còn chưa phát hiện bị sùi mào gà, hàng xóm, láng giềng ai cũng quý, cũng yêu. Có người con hay sang nhà bế cháu đi chơi nữa. Thế nhưng từ cái ngày mà cả làng biết thông tin cháu bị sùi mào gà, ai cũng lạnh nhạt dần” anh N.T ở Khoái Châu ngậm ngùi.
Cũng như nhiều gia đình có con nhỏ bị sùi mào gà ở đây, anh ân hận: “Gia đình mang cháu đi khám ho, sốt ở phòng khám bà Hiền. Tại đây, bà Hiền hỏi gia đình đã cắt bao qui đầu cho cháu chưa thì gia đình bảo không biết.
Lúc này bà Hiền vạch dương vật của cháu ra xem rồi bảo nên bóc tách bao qui đầu cho cháu để sau này đỡ bị vô sinh, nhiễm trùng, nên gia đình đã đồng ý làm. Có ai ngờ giờ lại ra nông nỗi này"...
Cháu bé gần 3 tuổi nhà anh N.T đã thực hiện tiểu phẫu từ hồi tháng 1/2017 và phát hiện bị sùi mào gà vào tháng 7 vừa rồi. Hai vợ chồng anh đều bận bịu với công việc, nên phải cho cháu đi gửi trẻ. Song điều làm hai anh chị buồn nhất là từ ngày phát hiện cháu bị sùi mào gà, cô giáo từ chối nhận giữ cháu.
“Cô giáo nói với tôi, các gia đình bảo rằng không nên cho cháu đến lớp nữa sợ bị lây bệnh đến con em của họ” - anh N.T chua xót kể lại.
Cũng có con bị lây nhiễm sùi mào gà, dù chưa đến tuổi đi học, chị L.T.H cũng đã mất ăn mất ngủ.
Người mẹ trẻ nói trong nước mắt: "Bệnh lây nhiễm thì đúng là ai cũng sợ. Nhưng mà con mình nó vô tội, giờ rơi vào cảnh này khổ cho đời con quá, không biết sau này sẽ thế nào. Mình là người đưa con đi chữa, xong lại rước thêm bệnh cho con, mình ân hận vô cùng!"...
Vậy là không chỉ khổ vì vừa mất tiền bạc, mất thời gian công sức chăm sóc, chạy chữa, những gia đình có con em bị sùi mào gà bắt đầu phải gánh chịu những hệ lụy khác từ căn bệnh này.
Và nỗi khổ mà anh N.T, chị L.T.H đang phải chịu đựng, lo lắng hẳn sẽ không chỉ của riêng một, hai... gia đình. Sẽ còn những gia đình khác phải chịu cảnh này khi căn bệnh quái ác đang đeo đuổi con em họ. Trên mạng xã hội, các bậc cha mẹ lập ra một diễn đàn riêng, hàng ngày chia sẻ những trăn trở, lo âu... mà chưa biết bao giờ chấm dứt.
Theo Lê Thạch/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)