Hàng loạt liệu pháp mới điều trị ung thư ở nước ta

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại có rất nhiều phương pháp mới chữa ung thư hiệu quả với tỷ lệ thành công cao, giảm đau hiệu quả được áp dụng ở nước ta.

Trong bài viết này Kiến Thức sẽ điểm lại những phương pháp chữa ung thư mới tối ưu nhất bạn nên biết.
Ứng dụng kỹ thuật về bức xạ ion hóa trong chẩn đoán, điều trị ung thư
Phương pháp chữa bệnh ung thư mới này được áp dụng thực hiện đầu tiên ở nước ta tại Bệnh viện Bạch Mai. Đây là phương pháp mới, cập nhất nhất so với các nước trong khu vực và mang lại hiệu quả cực cao để phát hiện sớm và chẩn đoán bệnh ung thư.
Hang loat lieu phap moi dieu tri ung thu o nuoc ta
 Bác sĩ đang điều trị bằng phương pháp mới cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai.
Theo các chuyên gia Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai, phương pháp này nâng cao hơn chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung thư và một số bệnh lý, làm giảm tỷ lệ tử vong, tăng tỷ lệ điều trị thành công, chữa khỏi cho các bệnh nhân ung thư và một số bệnh lý khác ở giai đoạn phát hiện sớm.
Đặc biệt, nhờ công nghệ mới mà các bác sĩ chẩn đoán sớm, chính xác, phát hiện các tái phát, di căn, đánh giá chính xác giai đoạn bệnh cũng như đánh giá hiệu quả điều trị cho nhiều loại bệnh ung thư khác nhau. Trên cơ sở đó, bác sĩ đưa ra được phương pháp điều trị chính xác, phù hợp, hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. Đặc biệt trong chẩn đoán và điều trị các bệnh nhân ung thư tái phát, di căn mà các phương pháp điều trị trước đó không đáp ứng được.
Áp dụng liệu pháp miễn dịch tế bào trong điều trị ung thư
Đây là công nghệ chữa trị bệnh ung thư mới được Nhật Bản chuyển giao cho nước ta. Theo đó, bằng phương pháp mới các bác sĩ sẽ lấy 10-30 ml máu ngoại vi của người bệnh để phân lập các tế bào miễn dịch, nuôi cấy và hoạt hoá các chức năng chuyên biệt của các tế bào này trong môi trường đặc biệt.
Sau khi đủ số lượng và có được các chức năng mong, tế bào miễn dịch sẽ được truyền trở lại cơ thể người bệnh, tạo ra hàng rào tế bào miễn dịch đủ mạnh chống lại các tế bào ung thư.
Được biết, phương pháp này đã được Nhật áp dụng 10 năm qua tại một số cơ sở y tế đặc biệt với khoảng 10.000 bệnh nhân ung thư thận, phổi, gan, dạ dày... Trong đó đa phần là những bệnh nhân đã ở giai đoạn muộn.
Diệt khối u bằng sóng cao tần và bơm xi-măng sinh học để giảm đau cho bệnh nhân
Hang loat lieu phap moi dieu tri ung thu o nuoc ta-Hinh-2
 Sau phẫu thuật bệnh nhân M có thể đứng và tự sinh hoạt được. Ảnh: Bệnh viện K.
Đây là một kỹ thuật mới, tiên tiến trong điều trị ung thư được bệnh viện K áp dụng thành công. Có nhiều bệnh nhân đã được áp dụng phương pháp này với hiệu quả trị bệnh rất tốt.
Thông tin từ Bệnh viện K cho biết bệnh nhân đã áp dụng chữa trị bằng phương pháp này cho bệnh nhân Pham Văn M. , 67 tuổi, mắc ung thư phổi giai đoạn 4, đã di căn gây phá hủy toàn bộ cánh chậu phải, trần ổ cối làm cho bệnh nhân đau đớn, không cử động được chi dưới, chỉ nằm một chỗ, thậm chí không thể vận động đơn giản như ngồi.
Sau đó, các bác sĩ đã thực hiện thành công phương pháp diệt khối u bằng sóng cao tần và bơm xi măng sinh học làm vững vùng xương bị phá hủy. Sau khi can thiệp bằng kỹ thuật mới bệnh nhân hết đau hoàn toàn, đứng, ngồi không đau và tự sinh hoạt được.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)