Hàn Quốc thêm 599 ca nhiễm COVID-19 mới/ngày, Mỹ 6 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Yohap đưa tin, tính đến hết ngày 2/3, Hàn Quốc ghi nhận 599 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 4.335. Số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 3.000 người.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu là 3.087, trong đó có 2.913 trường hợp riêng tại Trung Quốc đại lục; 174 trường hợp tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 
Iran là nước có số trường hợp tử vong cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 66 người chết vì dịch COVID-19.
Tại buổi họp báo ngày 2/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo tình hình bùng phát dịch bệnh bên ngoài Trung Quốc đang gia tăng đáng lo ngại, nhất là tại Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản. Tình hình dịch bệnh tại 4 nước này đang là mối lo ngại lớn nhất của cơ quan trực thuộc Liên Hiệp Quốc.
Ông Tedros cho biết số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc trong một ngày qua đã cao gấp 9 lần số ca nhiễm được ghi nhận tại nước này.
Tổng giám đốc Tedros nhấn mạnh WHO đang giám sát mọi diễn biến của tình hình mỗi ngày và sẽ không ngần ngại mô tả đây là đại dịch nếu các bằng chứng thể hiện rõ điều đó.
Hàn Quốc: 599 ca nhiễm mới
Hàn Quốc đang là tâm chấn dịch bệnh COVID-19 khi tính đến hết ngày 2/3 nước này ghi nhận 599 trường hợp nhiễm mới và 7 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm lên 4.335 và ca tử vong lên 28. Khoảng 57% các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận liên quan đến một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố Đông Nam nước này.
Han Quoc them 599 ca nhiem COVID-19 moi/ngay, My 6 nguoi tu vong
Phun hóa chất tẩy trùng tại một khu chợ ở thủ đô Seoul ngày 26/2. Ảnh: Getty. 
Theo thống kê, tổng số các trường hợp nhiễm virus corona mới tại Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và vùng lân cận Bắc Gyeongsang lần lượt là 3.081 và 624. Ngoài 2 khu vực này, các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng không rõ nguồn gốc đang gia tăng.
Để giảm thiểu số người tử vong do virus SARS-CoV-2, Tổng giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong cho biết, giới chức y tế đã sửa đổi hướng dẫn, cho phép những bệnh nhân bị nhiễm virus nghiêm trọng được điều trị tại các phòng cách ly áp lực âm – được thiết kế đặc biệt để ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm lây lan trong bệnh viện, bắt đầu từ ngày 2/3.
Ngoài ra, Hàn Quốc đã kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học trên toàn quốc đến ngày 23/3, trong bối cảnh nước này đang thực hiện “phản ứng toàn diện” đối với sự lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2.
Mỹ: 6 người tử vong
Truyền thông Mỹ ngày 2/3 dẫn lời giới chức y tế bang Washington xác nhận thêm 4 trường hợp tử vong do dịch Covid-19, nâng tổng số ca thiệt mạng tại bang này lên 6 người.
Nguồn tin cũng cho hay, hàng trăm người khác tại hạt King của bang Washington cũng có thể bị nhiễm dịch Covid-19 do virus đã lây lan trong nhiều tuần qua tại bang này mà không bị phát hiện.
Cho tới nay, bang Washington đã xác nhận 18 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Chính quyền bang và các cơ quan địa phương đang tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh trong bối cảnh xuất hiện các ca nhiễm mới tại một số bang trên toàn nước Mỹ như California, Florida, Illinois, Rhode Island và New York.
Han Quoc them 599 ca nhiem COVID-19 moi/ngay, My 6 nguoi tu vong-Hinh-2
Mỹ ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì COVID-19 trong ngày 2/3. Ảnh: Al-Jazeera. 
Đến nay, Mỹ ghi nhận 88 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19. Toàn bộ 6 ca tử vong được xác nhận đều ở bang Washington, trong đó có 5 người ở hạt King.
Italy: Hơn 2.000 ca nhiễm mới, 11 người tử vong
Trong ngày 2/3, Italy ghi nhận 2.036 người nhiễm virus SARS-CoV-2, tăng thêm 335 ca so với ngày 1/3 và số ca tử vong tăng thêm 11 người lên 52.
Phần lớn số ca nhiễm và tử vong vì virus SARS-CoV-2 tập trung tại vùng Lombardy, miền bắc Italy. Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italy cho biết 18 ca tử vong tính từ ngày 1/3 chủ yếu là người cao tuổi hoặc mắc bệnh lý nền từ trước. 166 người đang trong tình trạng nguy kịch và 149 người đã khỏi bệnh.
Italy ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ngày 31/1 và đang là ổ dịch lớn nhất châu Âu. Các nhân viên y tế đã xét nghiệm cho hơn 23.300 người, phần lớn ở khu vực phía bắc. 11 thị trấn Italy đang bị phong tỏa để ngăn COVID-19 lan rộng. Một số điểm du lịch như nhà thờ chính tòa Firenze ở thành phố Milan đã mở cửa trở lại từ hôm 3/2 song hạn chế số khách tham quan.
Pháp: 61 người mắc mới
Theo thông tin từ cơ quan y tế Pháp, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này tiếp tục tăng mạnh. Tính đến hết ngày 2/3 ghi nhận ít nhất 61 trường hợp mới nhiễm COVID-19, và 1 ca tử vong mới, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pháp lên 191 người với 4 ca tử vong.

Video "Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus Corona". Nguồn: THDT.

Ca tử vong mới được ghi nhận tại tỉnh Oise, miền Bắc nước Pháp, nơi bệnh nhân quốc tịch Pháp đầu tiên đã chết vì Covid-19 đêm 25/2. Trước đó, một du khách Trung Quốc 80 tuổi đã chết sau vài ngày nhập viện tại Paris.
Pháp được đánh giá là “ổ dịch” COVID-19 lớn ở châu Âu sau Italy và Đức. Nhiều biện pháp đề phòng nghiêm ngặt đã được áp dụng trên toàn nước Pháp. Tất cả các sự kiện tập hợp trên 5.000 người đều bị hủy bỏ.
Tại tỉnh Oise, được coi là một ổ dịch, tất cả trường học đóng cửa từ 2/3 đến 14/3. Chính quyền một số thành phố thậm chí đang tính đến phương án hoãn vòng bầu cử địa phương đầu tiên, dự kiến diễn ra vào ngày 15/3.
Trung Quốc: Số ca nhiễm giảm mạnh
Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc sáng nay (3/3) thông báo trong ngày 2/3, nước này chỉ ghi nhận 125 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, giảm mạnh so với con số 202 ca một ngày trước đó. Đây là số ca nhiễm mới trong ngày thấp nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu công bố số liệu cập nhật về dịch Corona hôm 20/1. Tổng cộng Trung Quốc đã có 80.151 ca nhiễm COVID-19.
Cũng trong ngày 2/3, Trung Quốc có thêm 31 trường hợp tử vong do virus này và đều ở tâm dịch Hồ Bắc, nâng tổng số người chết vì COVID-19 tại đây lên 2.943. Đến nay, hơn 47.000 người ở Trung Quốc đã được chữa khỏi các triệu chứng của bệnh.
Trong khi đó, đến 0h ngày 4/3, lệnh cách ly ở xã Sơn Lôi sẽ được gỡ bỏ, cuộc sống người dân sẽ được trở lại bình thường sau 21 ngày thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa và không để xuất hiện thêm ca nhiễm COVID-19 mới.
Tính đến hết ngày 2/3, trong xã Sơn Lôi nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung không xuất hiện thêm ca nhiễm mới dương tính với COVID-19, bệnh nhân cuối cùng điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cũng đã được ra viện hôm 26/2.
Lệnh cách ly sẽ kết thúc vào 0h ngày 4/3, các chốt kiểm soát xung quanh xã sẽ được tháo gỡ sau đó.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)