Hàn Quốc lại phát hiện người dương tính với virus MERS-CoV

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Bộ Y tế Hàn Quốc, bệnh nhân cuối cùng nhiễm virus MERS-CoV tại nước này đã nhập viện trở lại vì xét nghiệm dương tính với MERS.

Theo đó, trong thông báo ngày 15/10/2015 của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, trường hợp nhiễm virus MERS-CoV cuối cùng (được xuất viện sau khi xét nghiệm âm tính tại Bệnh viện Đại học quốc gia Hàn Quốc đầu tháng 10) đã phải nhập viện trở lại do xuất hiện các triệu chứng bệnh, bao gồm cả sốt, vào ngày 11/10/2015.
Kết quả xét nghiệm PCR do Bệnh viện Đại học quốc gia Hàn Quốc và Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc thực hiện ngày 12/10/2015 cho thấy người bệnh này dương tính với virus gây dịch bệnh MERS.
 Dịch bệnh MERS quay lại Hàn Quốc? Ảnh minh họa.
Trước đó, bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Y khoa Samsung (Seoul) sau khi có biểu hiện nôn và sốt vào lúc 5h30 ngày 11/10/2015 và được chuyển tới điều trị cách ly tại Bệnh viện Đại học quốc gia Hàn Quốc vào lúc 12h15 cùng ngày.
Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc thông báo, 61 người có tiếp xúc gần, bao gồm 4 thành viên gia đình, 29 nhân viên y tế, 16 bệnh nhân nội trú, người chăm sóc và 12 nhân viên vận chuyển hiện đang được cách ly; việc theo dõi, cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc đang được thực hiện một cách tích cực.
Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc cũng đã tổ chức buổi họp tư vấn vào ngày 12/10/2015 về trường hợp bệnh nhân này. Khi thảo luận về lý do tại sao bệnh nhân đã được xét nghiệm xác định âm tính bỗng nhiên cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus MERS-CoV, các chuyên gia cho rằng có một lượng rất nhỏ gene của virus không hoạt động ở trong cơ thể, tương đương với lượng gene của virus người bệnh có vào 2 tháng trước khi xuất viện đã được xác định và do đó sẽ không thể có khả năng lây truyền cao.
Thu Minh

Bình luận(0)