Hàn Quốc có thêm 14 người nhiễm MERS

Google News

Ngày 11/6, Hàn Quốc xác nhận có thêm 14 người nhiễm MERS mới, nâng tổng số ca được chẩn đoán nhiễm virus chết người tại nước này lên 122.

Trong số 14 bệnh nhân mới, 8 người nhiễm MERS khi đến thăm Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.
Đáng chú ý, trong số những ca nhiễm mới có một phụ nữ mang thai. Cô nhiễm virus MERS-CoV trong phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Samsung. Dù vậy, hiện cô đang trong tình trạng ổn định. Cả cha mẹ của cô cũng đã mắc bệnh.
Han Quoc co them 14 nguoi nhiem MERS
Dịch MERS đang lan tràn nhanh chóng tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters. 
Theo Yonhap, Trung tâm này trở thành một nguồn lây nhiễm chủ đạo sau khi vô tình điều trị một bệnh nhân MERS trước khi người này được chẩn đoán nhiễm loại virus này.
Hàn Quốc thông báo đã có 9 ca tử vong vì MERS kể từ khi dịch bệnh này lần đầu tiên được xác nhận bùng phát hôm 20/5.
Trước tình hình dịch bệnh MERS-CoV vẫn tiếp tục được ghi nhận, Tổng thống Hàn Quốc đã phải hoãn chuyến thăm tới Mỹ để giải quyết vấn đề dịch bệnh trong nước và đã phát biểu trên truyền hình khuyên người dân không nên phản ứng thái quá. 
Dịch bệnh MERS-CoV tại Hàn Quốc đã ảnh hướng nhiều đến cuộc sống của người dân do các chợ bị đóng cửa và các sự kiện văn hóa thể thao, văn hóa bị hủy.
Nhiều nước, trong đó có Việt Nam, đã khuyến cáo người dân hạn chế đi đến các quốc gia đang có dịch bệnh MERS-CoV như Hàn Quốc khi không cần thiết. Nhiều công ty du lịch của Việt Nam đã hủy các chuyến đi tới Hàn Quốc.  
Với 14 ca nhiễm MERS mới ở Hàn Quốc, tính đến ngày 11/6/2015, tổng số trường hợp mắc bệnh MERS-CoV trên thế giới đã tăng lên 1.285 ca, trong đó 453 người đã tử vong tại 26 nước. 
MERS là bệnh hô hấp do virus, với trường hợp đầu tiên được báo cáo nhiễm bệnh là tại Saudi Arab năm 2012.
Căn bệnh này có tỷ lệ tử vong rất cao, khoảng 40%, trước khi bùng nổ ở Trung Đông.
Tại Hàn Quốc, tỷ lệ tử vong vì bệnh này vẫn dưới 10%.
Ngọc Phương

Bình luận(0)