Hạn chế công dân Việt Nam đến khu vực có dịch MERS

Google News

Bộ Ngoại giao Việt Nam khuyến cáo các công dân Việt Nam hạn chế đến khu vực có dịch hoặc có người nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp MERS.

"Đối với các công dân đang sinh sống tại các nơi xảy ra dịch bệnh trong đó có các công dân Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như là các công dân có kế hoạch đi đến các quốc gia có xảy ra dịch bệnh, Bộ Ngoại giao cùng với các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã đưa ra các khuyến cáo công dân hạn chế đến các khu vực có dịch bệnh cũng như các khu vực có khuyến cáo là có người nghi nhiễm bệnh, và có các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh này,” Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ ngày 11/6.
Han che cong dan Viet Nam den khu vuc co dich MERS
 Dịch cúm MERS bùng phát ở Hàn Quốc. Trong ảnh, một phụ nữ đeo khẩu trang để phòng ngừa MERS khi đang đi bộ ở khu mua sắm Myeongdong, Seoul ngày 11-6. Ảnh: Reuters.
Theo ông Bình, cho đến nay chưa có thông tin khẳng định công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài đang ở VN nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp MERS.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm các cơ quan chức năng Việt Nam đang nỗ lực phối hợp để tiến hành các biện pháp giám sát dịch bệnh ngay từ cửa khẩu, đồng thời dự trù các kế hoạch cũng như tình huống để có hướng dẫn cụ thể với các địa phương trong việc phòng tránh dịch bệnh này. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã khuyến cáo người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.
Theo Reuters, ngày 11/6, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo thêm 14 ca nhiễm vi rút MERS tại nước này, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 122.

Theo Q.Trung/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)