Hai vợ chồng cùng bị ung thư phổi vì bỏ qua dấu hiệu này

Google News

Bác sĩ cho biết, thực ra dấu hiệu trên đôi bàn tay của hai vợ chồng đã đưa ra những lời mách bảo về ung thư phổi từ sớm nhưng họ đã không để ý kịp thời.

Hai vợ chồng lần lượt phát hiện bị ung thư phổi
Gia đình chị Vương người Trung Quốc đang làm ăn tốt. Cặp đôi yêu nhau lâu trước khi kết hôn và có một cặp con xinh xắn. Cả hai đều làm việc trong các tổ chức công và đãi ngộ đặc biệt tốt. Vì vậy, sau khi tan sở, mọi người thường xuyên nhìn thấy hai vợ chồng đi tập thể dục cùng nhau, và cả cộng đồng mạng ghen tị với gia đình họ.
Tuy nhiên, trong lần khám sức khỏe vào tháng trước, hai vợ chồng lần lượt phát hiện bị ung thư phổi. Khi đó, họ nghĩ bệnh viện chẩn đoán nhầm, sau đó đi khám ở hai bệnh viện tuyến trên đều có kết quả như nhau. Cả hai vợ chồng đều có vết như kính mờ trong phổi.
Hơn nữa, các nốt trên của cả hai từ trước đến nay đều có triệu chứng viêm rõ ràng nên các bác sĩ nghi ngờ đó là ung thư phổi.
Điều này khiến cả hai vợ chồng rất sợ hãi. Nếu chẳng may xảy ra vấn đề gì thì phải làm thế nào?
Vì vậy, họ ngay lập tức nhận lời khuyên của bác sĩ và tiến hành ngay một ca phẫu thuật. May mắn thay, họ đã hành động kịp thời và tình hình đã được kiểm soát.
Hai vo chong cung bi ung thu phoi vi bo qua dau hieu nay
 
Tại sao vợ chồng lần lượt phát hiện bị ung thư phổi?
Trên thực tế, việc các cặp vợ chồng mắc bệnh là rất phổ biến do thói quen sinh hoạt, ăn uống khá giống nhau và do một bên hút thuốc lâu ngày thì bên kia sẽ bị nên hai người đồng thời bị ung thư phổi là chuyện bình thường.
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy cứ 100 cặp vợ chồng chết thì có 5 cặp vợ chồng bị ung thư trong thời gian hôn nhân, và nhiều cặp vợ chồng sẽ được xét nghiệm ung thư cùng một lúc.
Hai vo chong cung bi ung thu phoi vi bo qua dau hieu nay-Hinh-2
 
Dấu hiệu trên bàn tay đã đưa ra lời cảnh báo từ lâu, nhưng không ai kịp nhận ra
1. Ngón tay bị dày, thô hơn
Trong những trường hợp bình thường, ngón tay trưởng thành của chúng ta sẽ không dày lên một cách khó hiểu trừ khi chúng bị viêm khớp.
Khi các đầu ngón tay trở nên dày bất thường, mà chúng ta thường gọi là "ngón tay dùi trống", thì sẽ phải cảnh giác. Đây có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư phổi, vì vậy cần phải khám phổi càng sớm càng tốt.
Hai vo chong cung bi ung thu phoi vi bo qua dau hieu nay-Hinh-3
 
2. Độ đàn hồi của ngón tay giảm và xuất hiện phù nề
Một số bệnh nhân ung thư phổi có ngón tay bị sưng, trong trường hợp bình thường, ấn ngón tay sẽ đàn hồi nhanh chóng, nhưng bệnh nhân ung thư phổi có tốc độ đàn hồi tương đối chậm và có thể kèm theo phù nề. Lúc này, mọi người phải cảnh giác, có thể có ung thư ở phổi.
3. Có sọc đen trên tay
Khi bị tổn thương ở phổi, màu da ở bàn tay sẽ thay đổi, sau khi bị ung thư phổi, phổi không thể thải chất độc ra khỏi cơ thể kịp thời nên sẽ lộ ra ở nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể qua hệ tuần hoàn máu và bàn tay sẽ chuyển sang màu đen.
Trước và sau khi xảy ra hiện tượng này có thể bị tê và đau các ngón tay. Nếu điều này lặp đi lặp lại, mọi người nên cảnh giác, nếu không ung thư phổi sẽ ập đến.
Theo Vân Hồng/Toquoc.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)