Hai tổ bay Vietnam Airlines có hành khách nhiễm virus corona: Có lây bệnh?

Google News

(Kiến Thức) - Hai tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay giữa Nha Trang (Việt Nam) - Trịnh Châu (Trung Quốc) có hành khách nhiễm virus corona được cách ly, hiện đã được đưa ra khỏi danh sách theo dõi khả năng nhiễm bệnh.

Ngày 9/2, thông tin cho biết hai phi công thực hiện chuyến bay Nha Trang (Việt Nam) - Trịnh Châu (Trung Quốc) ngày 28/1 và 12 tiếp viên thực hiện chuyến bay Trịnh Châu - Nha Trang ngày 23/1 và Nha Trang - Trịnh Châu ngày 28/1 đang cách ly theo quy trình 14 ngày để theo dõi, có xét nghiệm âm tính với nCoV (virus corona chủng mới).
Trước đó, hai phi công thực hiện chuyến bay Trịnh Châu - Nha Trang ngày 23/1 là phi công M.J.C.G và N.Đ.A đã được đưa ra khỏi danh sách theo dõi khả năng nhiễm bệnh. Như vậy, toàn bộ 2 tổ bay của Vietnam Airlines có hành khách nhiễm virus corona đã được xác định âm tính với nCoV.
Hai to bay Vietnam Airlines co hanh khach nhiem virus corona: Co lay benh?
Phi công đeo khẩu trang trong buồng lái phòng ngừa virus corona giữa mùa dịch. Ảnh: Đoàn bay 919. 
Trước đó, 14 người thuộc 2 tổ bay của Vietnam Airlines (4 phi công và 12 tiếp viên) phải thực hiện tự cách ly do đã thực hiện 2 chuyến bay Trịnh Châu - Nha Trang ngày 23/1 và Nha Trang - Trịnh Châu ngày 28/1 có hành khách người Trung Quốc nhiễm nCoV.
Hành khách là 2 vợ chồng người Trung Quốc: Bà D.C. và ông X.J. đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Trịnh Châu (Trung Quốc) đến Nha Trang hôm 23/1 và trở về Trịnh Châu trên chuyến bay cũng của Vietnam Airlines ngày 28/1. Trên chuyến bay về Trịnh Châu, bà D.C. bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) nên được cách ly ngay sau khi hạ cánh. Bà này được đưa vào viện khám ngày 29/1 và xác nhận bị nhiễm virus corona chủng mới. Sau đó, ông X.J. cũng được xác định nhiễm virus corona chủng mới.

Video "Thực hư thông tin du khách Trung Quốc bị nhiễm virus corona". Nguồn: VTC Now.

Nhận được thông báo của Vietnam Airlines, Sở Y tế Khánh Hòa đã tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ và cách li theo dõi tại nhà 268 người tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc này. 14 người thuộc 2 tổ bay của Vietnam Airlines thực hiện 2 chuyến bay chở cặp vợ chồng này cũng phải thực hiện tự cách ly.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)