Hai quý ông gãy dương vật: Sau phẫu thuật, “sinh hoạt” thế nào?

Google News

(Kiến Thức) -  Liên quan tới hai quý ông bị gãy dương vật sau khi làm “chuyện ấy”, bác sĩ cho biết, nếu bệnh nhân được điều trị đúng mức thì sau 4 tuần đến 1 tháng, hay những vết thương có thể lành đều có thể “sinh hoạt” trở lại.

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, BV vừa tiếp nhận cùng lúc 2 bệnh nhân nhập viện do vỡ vật hang (gãy dương vật) khi làm “chuyện ấy”.
ThS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết trung bình một tháng, trung tâm tiếp nhận 5-6 ca vỡ vật hang sau quan hệ tình dục hoặc tự bẻ dương vật. Những trường này thường đến viện sớm vì lo lắng cho sức khỏe của “cậu nhỏ” của mình, nhưng cũng có những bệnh nhân đến muộn khi đã có biến chứng gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này.
PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, nguyên nhân thường đa dạng và hay gặp nhất do tự bẻ hoặc sau quan hệ tình dục, đặc biệt các cặp đôi muốn thử các tư thế “độc, lạ”. Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh như: rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang…
Vì vậy, khi chẩn đoán cần tiến hành phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng trên và dương vật hoạt động bình thường.
Hai quy ong gay duong vat: Sau phau thuat, “sinh hoat” the nao?
ThS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết trung bình một tháng, trung tâm tiếp nhận 5-6 ca vỡ vật hang sau quan hệ tình dục hoặc tự bẻ dương vật. Ảnh minh họa.
Vỡ vật hang là bệnh do chấn thương làm rách vỏ trắng bao quanh vật hang, máu trong vật hang chảy ra lan tràn dưới mạc dương vật hoặc rách cả 2 lớp mạc nông và mạc sâu dương vật, gây tụ máu dưới da bìu, tầng sinh môn, vùng bẹn và vùng trên xương mu khi dương vật đang cương.
Các triệu chứng của đau tinh hoàn khác như: Sờ vào tinh hoàn cảm thấy đau chói; Sưng một bên bìu; Buồn nôn và nôn; Đau bụng; Một bên tinh hoàn cao hơn tinh hoàn khác; Sốt, chóng mặt; Có lẫn máu trong tinh dịch.
Do đó, khi xuất hiện đau tinh hoàn, đặc biệt khi có cơn đau tinh hoàn đột ngột, hãy tới ngay bệnh viện có chuyên khoa nam học hoặc bệnh viện gần nhất để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Mời độc giả theo dõi video "Đồng Tháp: Giết người yêu vì nghi ngờ yêu người khác". Nguồn: THDT.

Liên quan tới những trường hợp bị gãy dương vật, ThS.BS Trần Thanh Phong - Phó trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân nếu được điều trị đúng mức thì sau 4 tuần đến 1 tháng, hay những vết thương có thể lành đều có thể quan hệ tình dục trở lại. Riêng đối với trường hợp vết thương dương vật cần thời gian lâu hơn, tùy theo mức độ vết thương như thế nào, nếu không thực hiện phẫu thuật nối lại thì có thể nhanh hơn, từ 3-4 tuần vết thương có thể lành. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân nếu phải thực hiện phẫu thuật thì phải chờ cho vết thương lành, xem đoạn nối vào hoạt động như thế nào nên cần thời gian lâu hơn.
Để biết được dương vật đã lành hay chưa, xét về mặt triệu chứng, chúng ta cảm thấy tương đối thoải mái và không đau, tất cả những vết bầm đã tan, vết thương trên da đã lành. Đồng thời, dương vật có thể cương lên được.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)