Hai người bên nhau cần 'khoảng cách an toàn' mới lâu dài

Google News

Không phải là vợ chồng thì sẽ không có khoảng không gian riêng tư cho mình. Đôi khi bạn phải biết giữ khoảng cách an toàn thì mới giữ được hạnh phúc của mình.

Quan hệ giữa người với người dù có thân thiết đến thế nào cũng phải biết giữ một khoảng cách an toàn để giữ sự tôn trọng lẫn nhau, ở vị trí thích hợp làm chuyện thích hợp. Mà trong hôn nhân, không gian càng trở nên quan trọng. Người ta thường hay nói càng có khoảng cách thì sẽ càng đẹp, lời này thật sự có đạo lý của nó.

Hai người trong hôn nhân sự nhất chính là chuyện ở cùng nhau thời gian dài mất đi cảm giác mới mẻ với nhau cùng với một chút bí ẩn. Vậy nên cần phải duy trì một khoảng cách nhất định, giữ lại cho nhau cảm giác tươi đẹp của hai người, tình cảm cũng sẽ trở nên lâu dài hơn.

Đặc biệt những cặp vợ chồng đã bước qua tuổi trung niên, hai người từ quen biết tìm hiểu đến yêu nhau và ở bên nhau trong thời gian dài khiến cho cả hai ở trước mặt nhau không còn bí mật nào không thể nói. Hai người cứ vậy dính lấy nhau, không hề có không gian riêng tư nào cho mình, điều đó sẽ dễ khiến cho người khác có cảm giác buồn chán.

Có một nghịch lý nhưng đúng đó chính là cuộc hôn nhân không có khoảng cách thì sẽ khó có hạnh phúc lâu dài. Có lẽ bạn nghĩ bạn hiểu rõ tất cả về đối phương nhưng hôn nhân cũng cần phải vun đắp, không phải hai người cứ kết hôn rồi là sẽ lúc nào cũng bên nhau, muốn làm gì cũng được.

Hai nguoi ben nhau can 'khoang cach an toan' moi lau dai

Quan hệ giữa người với người dù có thân thiết đến thế nào cũng phải biết giữ một khoảng cách an toàn để giữ sự tôn trọng lẫn nhau. Ảnh minh họa: Internet

Cho dù hai bạn có ở bên nhau bao lâu thì cũng xin hãy nghĩ tới cảm nhận của đối phương, cho nhau một chút khoảng cách, đem mặt tốt của mình để cho đối phương thấy. Đây không phải giả tạo mà là điều thú vị trong cuộc sống hôn nhân của vợ chồng.

Tôi có một cô bạn thân là Lý Lam, cô ấy xem tất cả niềm vui của hôn nhân chính là kiểm soát tất cả của Trương Trần Lâm. Mỗi ngày cô ấy nấu cơm cho chồng ăn, giúp anh ấy quản lý việc trong nhà, coi anh ấy là toàn bộ cuộc sống của cô ấy. Cho dù chúng ta hay nói rằng phụ nữ sau khi kết hôn không thể cả ngày vây quanh chồng nhưng Lý Lam lại cảm thấy điều đó không có gì là không tốt.

Cô ấy đem chuyện của Trương Trần Lâm thành chuyện của mình, quản từ việc ăn uống đến quần áo, công việc và tương lai. Thậm chí đến cả cha mẹ của cậu ấy, Lý Lam cũng muốn chen vào. Tuy nhiên Trương Trần Lam lại cảm thấy cuộc hôn nhân như vậy hoàn toàn không có tự do. Lý Lam từ từ chiếm hết cuộc sống của anh ấy mà anh lại nghĩ rằng hôn nhân là hai người tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau đi về phía trước. Cách làm của Lý Lam khiến anh không thấy mình được tôn trọng.

Trương Trần Lâm trước đây có thể vì tình yêu mà chịu đựng. Nhưng thời gian lâu dài, anh ấy cũng bắt đầu thấy phiền phức và chán ghét, thậm chí đến mức mỗi ngày đều đứng ở trước cửa nhà chuẩn bị tâm lý thật tốt mới có thể cầm chìa khóa mở cửa đi vào nơi mà anh ấy từng cảm thấy cực kỳ ấm áp.

Khi tâm trạng tiêu cực dồn nén đến một mức độ nhất định, Trương Trần Lâm đã bộc phát ra, anh ấy nói rằng không muốn tiếp tục cuộc sống như vậy nữa. Có lẽ Lý Lam không sai nhưng Trương Trần Lâm không phải là người có thể tiếp nhận cuộc hôn nhân như vậy. Vậy nên anh ấy không có cảnh báo gì trước mà quyết định ly hôn. Lý Lam hoàn toàn kinh ngạc nhưng trong lòng Trương Trần Lâm lại vô cùng thoải mái. Anh ấy bị đè nén quá lâu cuối cùng cũng có thể giải thoát.

Có lẽ cho đến tận khi hai người ly hôn rồi, Lý Lam cũng sẽ không phát hiện ra hôn nhân của hai người cuối cùng đã gặp vấn đề gì, cũng không hiểu nổi bản thân cô ấy rốt cuộc đã sai ở chỗ nào. Nhưng người ngoài cuộc đều nhìn thấy được rằng hôn nhân bọn họ thất bại cũng là vì không biết giữ "khoảng cách an toàn".

Cho nên mới nói các cặp vợ chồng khi đã ở bên nhau lâu thì nhất định phải giữ cho nhau một "khoảng cách an toàn". Bằng không cả hai sớm muộn cũng sẽ thành người dưng. Mà để giữ cho nhau "khoảng cách an toàn" thì các bạn phải cố gắng tránh một vài việc làm ảnh hưởng tình cảm của hai người.

Hai nguoi ben nhau can 'khoang cach an toan' moi lau dai-Hinh-2

Để giữ cho nhau "khoảng cách an toàn" thì các bạn phải cố gắng tránh một vài việc làm ảnh hưởng tình cảm của hai người. Ảnh minh họa: Internet

Trên thế gian này, mỗi người đều cần có không gian riêng tư của mình. Nếu không có không gian riêng tư, cả hai ở bên nhau rất dễ sản sinh tâm lý buồn chán. Vậy nên cho dù có là vợ chồng thì cả hai cũng nhất định phải giữ lại cho nhau không gian riêng tư. Nếu như bạn cứ nhúng tay vào chuyện của anh ấy, có lẽ ban đầu anh ấy sẽ không có biểu hiện gì khác thường. Nhưng về lâu về dài, anh ấy sẽ sinh cảm giác bất mãn, thấy phiền và chán nản ngày càng gia tăng, biểu hiện rõ rệt. Lúc đó cả hai người sẽ khó mà trở lại như lúc đầu.

Đương nhiên trên đời này sẽ có nhiều người đồng ý chủ động cho đối phương xem điện thoại di động của mình. Nhưng thật sự phần lớn người đều không muốn người khác chưa nhận được sự đồng ý của mình mà đã tùy tiện mở điện thoại di động của mình ra xem. Nhiều khi đối phương có hay không tình nguyện cho bạn xem điện thoại di động của anh ấy cũng với việc anh ấy có yêu bạn hay không vốn không có liên quan gì cả. Nếu như bạn cứ tùy tiện xem điện thoại di động của anh ấy sẽ chỉ làm cho đối phương cảm thấy bạn không tin tưởng họ, không tôn trọng họ. Nhiều lần như vậy sẽ khiến tình cảm của hai người bị ảnh hưởng.

Bất kể là đàn ông hay phụ nữ, trong quan hệ vợ chồng không nên quá mức dính lấy đối phương. Việc bạn bám lấy đối phương sẽ cho họ thấy được tình cảm của bạn nhưng nếu quá bám lấy họ sẽ khiến trong lòng họ sản sinh tâm lý bực bội. Vợ chồng không nên quá mức dính lấy nhau, giữ ở mức vừa phải sẽ trở thành chất xúc tác giúp cho tình cảm của hai người tốt hơn. Quá mức bám lấy nhau sẽ khiến cả hai mất đi cảm giác mới mẻ với đối phương. Chỉ có duy trì cho mỗi người một khoảng không gian nhất định mới có thể làm cho tình cảm của bạn trước sau đều ngọt ngào, mặc dù bình thường nhưng lại không vô vị.

Khi con người đã bước qua tuổi trung niên, họ sẽ không còn khao khát sự lãng mạn như thời còn trẻ, họ thích được tự do, tình cảm sẽ bị ảnh hưởng bởi áp lực của hiện thực, mong muốn một cuộc sống bình lặng và ổn định. Vậy nên bạn phải học cách tôn trọng đối phương, biết cho đối phương một khoảng không gian nhất định để thở thì tình yêu của hai bạn mới có thể bền lâu, hôn nhân mới có thể vững bền.


Theo Vũ Phong/Phụ Nữ Sức Khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)