Hãi hùng với mẹ chồng thích lục túi xách đếm tiền, biết từng ngàn lẻ

Google News

Việc mẹ chồng tự do vào phòng ngủ và lục lọi đồ khiến nhiều người không khỏi kêu ca.

Mẹ chồng và vợ chồng con dâu sống chung nhưng bất cứ ai cũng cần có không gian cho riêng mình. Nếu như không gian riêng bị xâm phạm, chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Trong mối quan hệ giữa con dâu, mẹ chồng, không chỉ là lời ăn tiếng nói mà còn cần sự tôn trọng về không gian sống và sự riêng tư từ hai phía.
Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện về việc thường xuyên bị mẹ chồng lục lọi các thứ trong tủ và trong túi xách rất bức xúc. Người này cho hay, một bên ngăn tủ khóa vì có quần áo không mặc đến, còn ngăn tủ còn lại để quần áo hay mặc nên không khóa. Thậm chí, cô gái này còn để tiền tiêu trong túi xách và mẹ chồng hay lục mở túi xách để đếm tiền.
"Em có bao nhiêu tiền bà biết hết, kể cả từng nghìn lẻ. Quần áo, váy vóc cảu giày dép của em cũng vậy rất hay lục xem. Lúc đầu em không biết mẹ chồng lục tủ đâu, về làm dâu 2 năm trời mới biết", nàng dâu phàn nàn.
Mẹ chồng lục lọi đồ đạc, túi xách đếm tiền, biết từng ngàn lẻ khiến con dâu chán nản
Khi phát hiện vấn đề này, cô gái hơi bức xúc và nói tủ là đồ riêng tư, mẹ không được phép lục. "Từ lần đấy, em khóa tủ lại, mỗi laần lấy quần áo mặc em lại mở xong rồi khóa và cất chìa khóa luôn". Thậm chí, mẹ chồng ra vào buồng tự nhiên và bản thân cảm thấy khó chịu vì điều này. Cô gái còn kể: "Có hôm vợ chồng đang abc thì bà vào lục ngăn kéo tủ lấy cái gì làm em giật mình".
Đây có lẽ là câu chuyện không mới nhưng vẫn luôn âm ỉ xảy ra trong nhiều gia đình. Điều này xuất phát từ sự thiếu tôn trọng sự riêng tư cá nhân của các thành viên trong nhà. Bản thân ai cũng cần có khoảng không gian riêng mà nhất là đồ dùng cá nhân, tiền bạc thì không thể xâm phạm.
Một cư dân mạng cho hay: "Mẹ chồng như vậy là quá đáng. Bởi, tìm đồ đạc chung thì không sao, còn đồ đã để trong tủ hay trong túi xách là thứ riêng tư. Bạn nên nói chuyện rõ ràng, rành mạch, nếu không có thể ở riêng".
Vậy nhưng, không chỉ có cô con dâu này, nhiều bình luận khác cũng kể mẹ chồng thường xuyên vào lục lọi đồ đạc vô cùng phản cảm. "Giống nhà mình quá, mình mà mua về cái gì đựng trong túi nilon đen, chắc chắn bố chồng sẽ tìm hiểu xem trong túi đen là gì mới được, chán chẳng buồn nói nữa", một nàng dâu kể trong bình luận.
Giải pháp?
Trước lời kêu ca của người chia sẻ câu chuyện, các nàng dâu trên mạng xã hội đã chia sẻ bí quyết là lắp cửa kính kèm theo khóa sẽ có không gian riêng và ngăn người khác vào phòng.
Hiện, trên thị trường có rất nhiều kiểu cửa như cửa nhôm kính, cửa nhựa, cửa gỗ... với mức giá 1 triệu - 2 triệu đồng rất phù hợp cho kiểu phòng vợ chồng.
"Cách tốt nhất là bạn chịu mất chút tiền, mua cửa kính và sắm thêm ổ khóa rồi đóng lại cho chắc chắn. Khi ở nhà có thể mở ra nhưng khi ngủ hoặc đi đâu thì khóa chặt lại đảm bảo có để ở giữa giường cũng không có cách gì để vào lục", một người khuyên.
Theo Em đẹp

Bình luận(0)