Hai cô con dâu lộ bản chất chiếm đoạt tài sản khi mẹ chồng vắng nhà

Google News

Bình thường thơn thớt nói cười, dùng đủ những câu từ mật ngọt nịnh mẹ chồng nhưng trong thâm tâm Lan và Ngân, chưa bao giờ thôi có ý định chiếm đoạt tài sản của bà.

Được gả vào gia đình giàu có, người chồng hết mực chiều chuộng vợ, lại có mẹ chồng rất tâm lý, yêu thương, Lan và Ngân như sống trong nhung lụa những ngày làm dâu.
Tuy nhiên, chị em dâu như bầu nước lã. Lan và Ngân không tránh khỏi chuyện tị nạnh, ganh ghét, tính nết không hoà hợp nên trong gia đình cả hai vẫn cứ bằng mặt song trong thâm tâm là cả cuộc chiến ngầm không đội trời chung.
Hai co con dau lo ban chat chiem doat tai san khi me chong vang nha
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 
Nhưng chuyện không đơn giản, điều khiến Lan và Ngân mâu thuẫn sâu sắc chính là dã tâm muốn chiếm đoạt tài sản nhà chồng, ai cũng muốn sau này cơ ngơi đồ sộ hiện có sẽ thuộc về tay mình quản lý. Điều này cả hai nàng dâu đều ngầm hiểu nhưng không nói ra.
Mẹ chồng Lan và Ngân là người có vốn sống sâu sắc, hiểu được tâm lý hai nàng dâu nên bà luôn biết cách dung hoà, giữ gìn êm ấm gia đình khiến con cái nể phục. Tất nhiên, việc con dâu có tư tưởng chiếm đoạt tài sản là điều bà không hề nghĩ đến.
Ngày sinh nhật mẹ chồng, cả Lan và Ngân đều cố gắng lựa chọn những món quà riêng cùng những lời nịnh nọt có cánh để lấy lòng. Thời khắc cả gia đình tụ tập bên mẹ cũng là lúc màn 'diễn' lố bịch của cả hai nàng dâu bắt đầu.
Lan mở màn với lời chúc chân thành, và xúc động cầm chiếc áo tự tay đan cả tháng trời tặng mẹ. Chưa dứt lời, Lan đã bị Ngân nói xách mé nửa đùa nửa thật: "Chị đan mà giống được như áo ngoài chợ giảm giá quá, khéo tay thật đấy'. Lan khó chịu ra mặt nhưng đành cười trừ cho đẹp lòng mẹ chồng.
Đến lượt Ngân, cô cũng dành cho mẹ những lời chúc có cánh rồi hãnh diện khoe tặng mẹ chiếc bánh sinh nhật tự tay tập tành làm mấy ngày qua.
Lan cũng không vừa, liền xỉa xói "làm bánh 10 phút cũng nhanh em nhỉ, bằng thời gian chạy ra ngoài hàng mua đấy, thôi tự làm ăn cho đảm bảo'. Lan còn khôn khéo khoe chuyện rủ Ngân cùng đi chợ và tự tay hai chị em vào bếp nấu cơm mừng sinh nhật mẹ, nhưng thực chất đều là đồ mua sẵn khiến Ngân ngớ người.
Thấy hai con dâu bỗng dưng biết nhường nhịn, bảo ban nhau, bà mẹ chồng mừng thầm và khá yên tâm. Nhân đó bà cũng thông báo, sau sinh nhật sẽ đi du lịch một chuyến cùng cơ quan khoảng một tuần, việc này khiến hai nàng dâu như mở cờ trong bụng, dù miệng luôn tỏ vẻ như mẹ đi lâu chúng con thấy nhớ.
'Vắng chủ nhà, gà mọc đuôi tôm', hễ chạm mặt là Lan và Ngân tỏ ra khó chịu. Từ rửa bát đũa đến việc lau dọn nhà, cả hai đều tị nạnh nhau khiến mâm bát chất đống, còn nhà của luộm thuộm đầy rác và bụi bẩn.
Chồng đi công tác, đến bữa cả hai cũng chẳng ai chịu vào bếp, gọi đồ ăn sẵn rồi lại vứt rác ngập khắp bếp. Có những hôm chưa kịp gọi đồ ăn, Ngân vào bếp tự chuẩn bị cho mình những món ngon bắt mắt, trong khi Lan vốn tính lười nhác chỉ pha mỗi tô mì, nhìn Ngân trêu tức mà ngứa mắt.
Nghĩ không thể cho Ngân vượt mặt, Lan hùng hổ dằn mặt và khuyên Ngân nên biết điều hầu hạ, dọn dẹp bởi sau này cơ ngơi này sẽ thuộc quyền cô quản lý, tài sản sẽ để lại cho con trai cả, lúc đó vợ chồng Ngân chỉ là người ở nhờ. Nghe Lan tuyến bố, Ngân tức điên chửi thẳng mặt khẳng định không bao giờ để chị dâu có được tài sản.
Tình trạng cứ thế kéo dài, khiến căn nhà sang trọng mới chỉ 4 ngày đã thành nơi chứa rác bẩn. Điều này đúng như dự đoán của mẹ chồng hai cô nàng khi bất ngờ trở về trước thời gian dự tính. Bà một mình dọn dẹp tươm tất rồi lặng lẽ về phòng như thể chưa biết chuyện gì.
Đi làm về, Lan bất ngờ khi thấy nhà cửa tươm tất, nghĩ Ngân cuối cùng cũng biết điều, liền vui sướng lẩm bẩm 'chị sẽ sở hữu tài sản này sớm thôi nên em biết điều vậy là tốt'.
Cũng như Lan, thấy cảnh nhà cửa tinh tươm kì lạ, nghĩ chị dâu đã khuất phục cũng reo lên sung sướng "chị biết điều vậy, ít ra sau này tôi còn không đuổi chị ra khỏi nhà'. Chỉ có điều hai cô nàng không hề biết rằng, những câu thủ thỉ ấy mẹ chồng đều đã nghe hết và biết được tư tưởng chiếm đoạt tài sản của con dâu.
Tối đó, bà gọi các con xuống như mới trở về từ chuyến đi không hay biết gì và hỏi han tình hình ở nhà những ngày bà đi vắng. Vốn nhanh miệng, Lan khoe hai chị em ở nhà rất biết bảo ban nhau dọn dẹp, nhà cửa sạch bóng gọn gàng như mẹ trông thấy. Không kìm nén được giận dữ với tâm địa và sự trơ tráo của hai nàng dâu, bà quát lớn rồi vạch trần sự việc những ngày qua cùng những gì tai nghe mắt thấy.
"Muốn tôi chết đi để hai cô sớm chiếm đoạt tài sản đúng không?". Nhìn mẹ chồng trừng mắt hỏi, Lan và Ngân chỉ biết cứng họng rồi xin lỗi rối rít. Cả hai hiểu rằng, không điều gì có thể qua mắt được người mẹ chồng có vốn sống sâu sắc, nên tốt nhất từ nay nên sống cho đàng hoàng, được lòng mẹ chồng thì mới được thương yêu và có tất cả.
Theo Văn Anh/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)