Hà Nội nâng mức cảnh báo, tạm dừng hoạt động Bệnh viện Hồng Ngọc

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng cho biết, TP Hà Nội hiện đã yêu cầu Bệnh viện Hồng Ngọc, nơi trực tiếp tiếp nhận, khám cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, dừng tất cả các hoạt động tiếp nhận bệnh nhân.

Sáng nay 7/3, UBND TP Hà Nội đã họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết 25 đội phản ứng nhanh điều tra tối đa để tìm những người nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc F1, F2, F3. Xấp xỉ 200 người đã được điều tra, nắm danh sách và đưa đi cách ly.
Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phát biểu trong cuộc họp: "Bệnh viện Hồng Ngọc có đầy đủ yếu tố phát tán dịch. Có nhiều người đến và đi tiếp xúc. Vì vậy phải xử lý".
Ha Noi nang muc canh bao, tam dung hoat dong Benh vien Hong Ngoc
 
Bệnh viện Hồng Ngọc đã được yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động tiếp nhận bệnh nhân và tự tổ chức cách ly riêng, các bệnh nhân đang nằm viện được yêu cầu không xuất viện từ sáng 7/3.
Ông Cảm cho biết thêm, Bệnh viện Hồng Ngọc có khoảng 550 cán bộ, nhân viên y tế. Nhiều người nhà của những nhân viên y tế này đều không muốn họ về nhà. Để phục vụ cho công tác phòng chống bệnh, Trung tâm đã bố trí một khu vực cách ly riêng tại Long Biên để theo dõi tập trung.
Theo đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, thực hiện chỉ đạo chung, thành phố sẽ nâng lên 1 bậc cách ly để tăng mức chủ động. Những người lẽ ra chỉ cần phải theo dõi giờ sẽ thuộc diện phải giám sát, cách ly chặt chẽ.
"Tất cả những người tiếp xúc gần đều có thể coi là bệnh nhân vì nguy cơ rất cao. Nếu không được khoanh vùng cụ thể, sẽ rất nguy hiểm. Hiện Trung tâm và các quận huyện vẫn đang tiếp tục điều tra liên tục, qua đó giám sát những người tiếp xúc và tiếp xúc với người tiếp xúc khác", ông Cảm nói.
Tại khu phố Trúc Bạch, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 cư trú, từ đêm qua đã được kiểm soát chặt chẽ, sáng nay đã có danh sách đầy đủ các công dân, bất kỳ ai có biểu hiện bệnh đều được giám sát chặt chẽ.

Hà Nội đêm mất ngủ vì cô gái trở về từ Châu Âu

Hà Nội ứng phó tình hình bệnh viện Hồng Ngọc như ổ dịch, đã cách ly toàn bộ y bác sĩ tiếp xúc gần với bệnh nhân Nhung, và cách ly riêng khoảng 500 người khác.
Sở Y tế Hà Nội tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần. Toàn bộ những người tiếp xúc gần, gồm 17 nhân viên y tế, được cách ly tập trung Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm bước đầu với 25 người tiếp xúc gần đã cho kết quả âm tính. Hiện không ai có dấu hiệu ho sốt.
Tại phố Trúc Bạch, hôm nay ngành y tế đã có danh sách tất cả các công dân trong phạm vi cách ly, sẽ giám sát sức khoẻ ngày 2 lần, nếu ai ho sốt thì thành ca nghi ngờ. Ngoài ra các yếu tố liên quan khác sẽ tích cực điều tra.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)