Hà Nội: Một ca dương tính SARS-CoV-2 từ Hải Dương về nhà ở Cầu Giấy

Google News

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn, Hà Nội vừa ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 từ Khu cách ly tập trung ở Hải Dương về nhà ở địa bàn quận Cầu Giấy.

Cụ thể, trường hợp này tên tên P. N. M., nam, 21 tuổi, từ Nga về Việt Nam ngày 10/8. Người này sau đó được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn 125 ở thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 Ha Noi: Mot ca duong tinh SARS-CoV-2 tu Hai Duong ve nha o Cau Giay

Đến ngày 24/8, bệnh nhân kết thúc thời gian cách ly theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi rời khu cách ly.

Sáng 25/8, người này được Trung đoàn 125 cho về nhà tại Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Khoảng trưa ngày 25/8, bệnh nhân về đến nhà.

Mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư của người này cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 25/8.

Theo ông Tuấn, trường hợp này về nhà chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, không ảnh hưởng tới cộng đồng. Hiện, trường hợp này đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị, cách ly.

Cũng theo ông Tuấn, đây không phải là trường hợp cá biệt khi hết 14 ngày cách ly mới dương tính SARS-CoV-2 mà qua kinh nghiệm trên thế giới, ở Việt Nam cũng có nhiều ca phát bệnh sau nhiều ngày ủ bệnh.

Theo Trường Phong/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)