Hà Nội: Gần 100 trẻ mầm non nhập viện sau khi ăn buffet ở trường

Google News

Gần 100 học sinh Khu Trung tâm, trường mầm non Xuân Nộn (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh) phải nhập viện vì những biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Sáng 16/11, thông tin với Gia Đình Mới, đại diện lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh cho biết, tính tới thời điểm hiện tại đã có 97 trẻ ở trường mầm non Xuân Nộn nhập viện điều trị với các biểu hiện đau bụng, sốt, tiêu chảy…
Các học sinh bắt đầu vào viện rải rác từ trưa 15/11. Bệnh viện đang tập trung để điều trị cho các bệnh nhi nhập viện nghi ngộ độc.
Ha Noi: Gan 100 tre mam non nhap vien sau khi an buffet o truong
 Người nhà chăm sóc các bé trong bệnh viện. Ảnh: PNVN.
Theo thông tin từ các phụ huynh đang chăm sóc con tại bệnh viện, buổi trưa ngày 14/11, các học sinh Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nộn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh (Hà Nội) được ăn liên hoan buffet ở trường. Buổi tối đi học về con không có biểu hiện gì nên sáng 15/11 các cháu vẫn đi học.
Đến trưa cùng ngày, nhiều phụ huynh nhận được cuộc gọi của các cô giáo chủ nhiệm lớp báo con bị sốt, đi ngoài. Nhiều bé sau đó đều chung tình trạng chóng mặt, cặp nhiệt độ thấy thân nhiệt ngày một tăng.
Chiều tối, có bé sốt gần 39 độ, liên tục kêu mệt và đau đầu. Các gia đình đã cho con nhập viện Đa khoa huyện Đông Anh, bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long.
Ha Noi: Gan 100 tre mam non nhap vien sau khi an buffet o truong-Hinh-2
Các bé có biểu hiện sốt cao, đau bụng.
Một phụ huynh cho biết: “Bác sĩ chưa có kết luận nguyên nhân các con bị do đâu. Vì thế các gia đình vẫn phải chờ để theo dõi các con. Ở lớp con tôi có 40 cháu thì đến hơn một nửa các cháu đã phải nhập viện”.
Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Ngân xác nhận sự việc nhiều học sinh trong Khu trung tâm của trường đang nhập viện điều trị. Sáng nay, trường đang tiếp đoàn cơ quan chức năng về tìm hiểu vụ việc.
Trao đổi với Gia Đình Mới, bà Dương Thị Sáu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đông Anh cho biết, ngay khi học sinh có những biểu hiện lạ chiều 15/11, trường mầm non Xuân Nộn đã báo cáo sự việc với Phòng. Bà Sáu cùng các đồng chí lãnh đạo đã tới thăm sức khỏe của các bé tại bệnh viện.
UBND huyện Đông Anh đã giao nhiệm vụ cho các bệnh viện có trẻ điều trị đặc biệt quan tâm tới tình hình sức khỏe của trẻ, báo cáo cụ thể chi tiết về Thành phố.
Hiện, các cơ quan của ngành y tế TP, huyện đang tập trung làm rõ sự việc.
Theo Việt Linh/Giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)