Hà Nội đề xuất cách ly tại nhà những người Hàn Quốc đến từ vùng dịch Covid-19

Google News

Chiều 23/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội.

Ha Noi de xuat cach ly tai nha nhung nguoi Han Quoc den tu vung dich Covid-19
 
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp ở Hàn Quốc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện tại ở nước này đến sáng nay đã có hơn 500 ca mắc, chủ yếu ở Daegu và Gyeongsang. Các ca bệnh tập trung tại cơ sở tôn giáo và cơ sở y tế. Hàn Quốc đã áp dụng biện pháp đặc biệt về y tế nhưng chưa phong tỏa mà chỉ khuyến cáo công dân không rời khỏi nơi cư trú.
Ông Hạnh thông tin, hiện có khoảng 26.000 người Việt Nam đang cư trú tại 2 tỉnh có dịch và hàng ngày có 14 chuyến bay từ Daegu về Đà Nẵng và 7 chuyến về Cam Ranh. Nhưng từ 17/2 đã dừng bay từ Daegu về Đà Nẵng, hiện chỉ còn 4 chuyến/tuần đến Cam Ranh. Trước diễn biến tình hình dịch ở Hàn Quốc, ông Hạnh đã đưa ra đề xuất đề nghị UBND thành phố có chỉ đạo cụ thể. Thứ nhất, đối với những người Hàn Quốc đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc, người nước ngoài đến từ vùng có dịch, khi đến Hà Nội cần cách ly 14 ngày tại nhà và đề nghị Sở Ngoại vụ có ý kiến thêm do liên quan đến người nước ngoài. Thứ hai, đối với người Việt Nam đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc trở về Hà Nội, đề xuất cách ly tập trung 14 ngày.
Ngoài ra, do lượng người lớn, nên ông Hạnh đề nghị, Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức bố trí, cách ly và Sở Y tế sẽ phối hợp việc giám sát sức khỏe. Ông Hạnh đề nghị, các xã phường phải nắm được danh sách và lịch trình của những người đi từ nước ngoài về, nhất là các nước có dịch Covid-19. Ông Hạnh cũng đề nghị cần tiếp tục khuyến cáo người dân không nên đi du lịch sang các đất nước có dịch. Đối với những người cần thiết phải đi nước ngoài thì cần hết sức lưu ý.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu với các địa bàn có đông người Hàn Quốc cần phải tiếp tục tuyên truyền để họ nắm bắt tình hình, đồng thuận với các biện pháp của chính quyền phòng chống dịch Covid-19. Theo ông Chung, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia ngày 24/2, không loại trừ Chính phủ sẽ nâng mức kiểm soát đối với những người qua lại các vùng có dịch của Hàn Quốc, bao gồm cả công dân Hàn Quốc và người Việt Nam sang học tập, sinh sống tại Hàn Quốc.
“Giao công an thành phố chủ trì, chỉ đạo công an các quận huyện phối hợp với ban quản lý các tòa nhà chung cư, tổ chức rà soát nắm tình hình, tất cả khu vực có người nước ngoài đang sinh sống và làm việc, học tập và phương châm là đến từng nhà, rà từng hộ, phải có danh sách”, ông Chung nói.
Cũng theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cần rà soát các công dân Việt Nam đi từ các vùng có dịch về (tính từ ngày 18/2), tuyên truyền để tự giác thông tin đến các cơ quan y tế, có biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Trường Phong/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)