Hà Nam họp khẩn: Cách ly 30 y bác sỹ và 1 thôn liên quan bệnh nhân COVID-19 thứ 251

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 251, tỉnh Hà Nam đã họp khẩn trong đêm và tiến hành phong tỏa một thôn là nơi sinh sống của ca bệnh và cách ly 30 y bác sĩ từng tiếp xúc với người này.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 251 là ông N.V.Đ. (64 tuổi, nam giới), trú xóm 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.
Khi phát hiện có ca nhiễm COVID-19 trong địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã họp khẩn ngay trong đêm 7/4 để nghe báo cáo và tìm cách ứng phó.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, khẳng định ca nhiễm thứ 251 là ca bệnh phức tạp nhất trong tổng số 4 ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nam. Vì vậy, ngành y tế và các ngành, đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong điều tra, khoanh vùng, quản lý và giám sát dịch tễ nhanh gọn, đảm bảo kiểm soát được tình hình lây nhiễm trong cộng đồng.
Ha Nam hop khan: Cach ly 30 y bac sy va 1 thon lien quan benh nhan COVID-19 thu 251
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Nam họp khẩn ngay trong đêm. Ảnh Báo Hà Nam. 
Bệnh nhân 251 vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hà Nam lúc 21h15 phút ngày 20/3 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó được chuyển lên khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay. Sáng ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Đến 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19.
PGS-TS Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế khẳng định: Bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ nhưng có nhiều bệnh nền phức tạp như gout, xơ gan… Nhưng do nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn. Hiện vẫn chưa xác định được trường hợp F0 trong tình huống này. Xác định đây là ca bệnh phức tạp, thuộc 25% đối tượng nhiễm COVID-19 nặng nên việc điều trị cho bệnh nhân cần thận trọng.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm COVID-19 mới nhất trên địa bàn, chính quyền xã Bình Nghĩa đã dựng hàng rào, phong tỏa, cách ly thôn Ngô Khê 3, nơi bệnh nhân N.V.Đ sinh sống.
Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, đơn vị đã nhanh chóng triển khai công tác giám sát, khoanh vùng các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 251, cách ly ngay những y bác sĩ và các bệnh nhân từng tiếp xúc với bệnh nhân.
Hiện tại, 30 y bác sỹ tại bệnh viện từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tiến hành phun thuốc khử trùng để tránh sự lây lan của virus. 
Ha Nam hop khan: Cach ly 30 y bac sy va 1 thon lien quan benh nhan COVID-19 thu 251-Hinh-2

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)