Gừng ngâm giấm: Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

Google News

Trong Đông y, gừng được xem là một vị thuốc có thể chữa được nhiều bệnh như cảm lạnh, viêm khớp, giảm đau dạ dày và tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, gừng ngâm giấm có khả năng chữa trào ngược dạ dày vô cùng hiệu quả.,

Trào ngược dạ dày là một căn bệnh về đường tiêu hóa phổ biến ở nước ta và nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư thực quản. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học, tạo ra áp lực cho dạ dày từ đó làm tăng bài tiết axit đẩy lên thực quản.

Mặc dù là bệnh thường gặp nhưng nhiều trường hợp không được chẩn đoán chính xác bởi triệu chứng như ho kéo dài, đau ngực, viêm họng... dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Vì thế, không ít trường hợp phát hiện muộn đã biến chứng thành ung thư thực quản.

Các chuyên gia cho biết, triệu chứng điển hình của trào ngược dạ dày là ợ chua, ợ hơi, nóng rát sau xương ức, đau rát họng, vị chua trong miệng. Những triệu chứng này sẽ trầm trọng hơn vào ban đêm, nhất là khi ngủ ở tư thế nằm ngửa.

Ảnh minh họa.

Nếu có những biểu hiện bệnh ở trên, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách. Bên cạnh cách điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng có thể sử dụng bài thuốc gừng ngâm giấm để thoát khỏi nỗi ám ảnh này.

Gừng ngâm giấm chữa trào ngược dạ dày an toàn, hiệu quả

Theo Đông y, gừng ngâm giấm rất tốt cho sức khỏe của bạn, giúp giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, hết trào ngược dạ dày tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

Đặc biệt, những người bị trào ngược dạ dày chỉ cần dùng gừng ngâm giấm trong 3 ngày liên tục sẽ cải thiện được tình trạng bệnh vô cùng hữu hiệu.

Chuẩn bị nguyên liệu

½ kg gừng tươi.

250ml giấm áo, hoặc giấm gạo lên men. Khuyến khích mọi người nên sử dụng giấm táo sẽ tốt hơn.

Đường cát trắng 50-100g tùy vào khẩu vị của từng người.

Cách làm

Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng, ngâm qua nước muối khoảng 15 phút để cho ráo nước. Chuẩn bị lọ thủy tinh rửa sạch, lau thật khô.

Ảnh minh họa

Cho 250ml giấm vào nồi, nấu trên lửa nhỏ đến khi giấm sôi, tắt bếp, thêm đường vào, nêm nếm sao cho có vị chua chua ngọt ngọt. Để nồi giấm nguội. Khi nồi giấm nguội bạn cho gừng vào lọ thủy tinh, cho nước giấm vào, đậy thật kín, để khoảng 1 ngày là có thể dùng được.

Cách tốt nhất để ăn gừng ngâm giấm là vào buổi sáng, cùng bữa ăn sáng. Khi đó, dạ dày đang làm việc thì máu sẽ lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng tốc tuần hoàn máu, có thể làm mới và sản sinh các tế bào.

Sau 3 ngày liên tục ăn, bạn có thể thấy không còn bị trào ngược dạ dày, thậm chí không đau bao tử.

Nếu ăn khoảng 20ml giấm đã ngâm còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, giảm mỡ máu. Kiến nghị người bị mỡ máu cao, huyết áp cao nên sử dụng món này.

Ảnh minh họa

Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước giấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm giấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…

Gừng đã được chứng minh là một loại thuốc giúp trung tiện tốt, vì thế giúp bạn chống lại cảm giác đầy hơi. Nó cũng giúp chống lại các triệu chứng say tàu xe như buồn nôn, nôn và chóng mặt. Hiệu quả hơn hầu hết loại thuốc tây, gừng là một liệu pháp tự nhiên khi bạn đang cố gắng làm giảm bớt sự khó chịu của dạ dày.

Giấm có tác dụng làm hoạt huyết, khơi thông dạ dày, khi ngâm với gừng có thêm tác dụng điều hòa tì vị, đây là đặc điểm quan trọng nhất, giúp cho tì vị hoạt động hiệu quả, tiêu hóa tốt và loại bỏ các chứng bệnh về chán ăn, khó tiêu, làm nền tảng cho các hoạt động khác của cơ thể.

Chúc bạn mau hết bệnh với bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm giấm ở trên.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)