Gửi người thứ ba: Đừng đánh đổi thanh xuân vì một kẻ chẳng ra gì

Google News

Có rất nhiều người đàn bà đã vứt bỏ thanh xuân và chấp nhận làm người thứ ba. Trong khi những người đàn bà khác hạnh phúc, son trẻ, được nâng niu và yêu thương thì tại sao người thứ ba lại tự hạ thấp và rẻ rúng chính tuổi trẻ của mình?

Người thứ ba thường ngộ nhận về vị trí của mình trong lòng người đàn ông. Họ cho rằng mình được yêu nhất, được thương nhất, là người quan trọng nhất đối với đàn ông. Người thứ ba thường ôm mộng tưởng rằng sau này mình sẽ chính thức sánh bước cùng người đàn ông trên đường đời. Suy nghĩ như vậy thật sai lầm! Người thứ ba hãy nhìn thật kĩ, hãy “đọc vị” người đàn ông ruỗng rẫy vợ con và có lòng tham vô độ ấy.
Người đàn ông đó không hề tốt đẹp như người thứ ba lầm tưởng - Ảnh minh họa: Internet 
Vợ là người được cưới hỏi đàng hoàng, được gia đình hai bên công nhận. Vợ cũng chính là người “banh da xẻ thịt”, chịu muôn vàn đau đớn, hy sinh và cực nhọc để sinh con và nuôi con cho anh ta. Vợ cũng là người vun vén gia đình, phụng dưỡng cha mẹ, chăm lo cho anh từng bữa cơm, từng chiếc áo. Vợ cũng là người đổ mồ hôi, góp công góp sức trong sự nghiệp mà anh ta đang có. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, anh ta vẫn nhẫn tâm phản bội, chà đạp lên tình nghĩa để ôm một người đàn bà khác vào lòng. Một kẻ như thế thì tốt đẹp, chân thành ở chỗ nào?
Nếu đặt lên bàn cân để so sánh, người thứ ba có gì để hơn người vợ ấy? Sắc đẹp ư, thanh xuân ư? Nếu đàn ông đến chỉ vì người thứ ba đẹp hơn, trẻ hơn vợ thì đến một ngày khi nhan sắc xuống dốc, người đàn ông tham lam kia sẽ lại chạy theo một bóng hồng khác. Đàn ông đã phản bội một lần thì sẽ dễ dàng có lần 2. Làm gì có chuyện đàn ông từng phản bội sẽ chung thủy, sắt son với nhân tình! 
Lựa chọn làm người thứ ba là sai lầm và nông cạn. Bởi, người thứ ba mãi mãi ở trong bóng tối, đứng bên lề hạnh phúc của người khác. Hạnh phúc hay đau khổ cũng chỉ trong âm thầm. Rồi phải chịu đựng cảm giác cô đơn và hờn ghen trong lòng khi nhìn anh ta trở về với mái ấm của mình. Những lời hứa hẹn của đàn ông có vợ không hề đáng tin. Rốt cuộc, anh ta cũng sẽ chọn gia đình, chọn vợ con. Còn một người đàn bà ngoài đường với anh ta cũng chỉ là một cuộc dạo chơi, một chiếc áo từng mặc.
Thanh xuân ngắn lắm, quay qua quay lại thì những tháng đẹp đẽ nhất của người đàn bà đã ở phía sau lưng. Nhưng tiếc thay, có rất nhiều người đàn bà không biết trân trọng đã vứt bỏ thanh xuân và chấp nhận làm người thứ ba. Trong khi những đàn bà ngoài khác hạnh phúc, son trẻ, được nâng niu và yêu thương thì tại sao người thứ ba lại tự hạ thấp và rẻ rúng chính tuổi trẻ của mình? 
Thanh xuân qua đi, người thứ ba sẽ có được gì ngoài những nỗi đau và vết thương? Khi đó dẫu có khóc, có kêu gào với người đàn ông kia rằng: “Tôi đã dành cả thanh xuân cho anh” thì cũng vô nghĩa. Đàn bà hạnh phúc hay không là ở sự lựa chọn của họ. Chọn làm người thứ ba là phí hoài thanh xuân và rẻ rúng chính mình.
Theo Nam Khuê/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)