Gợi ý công thức bột rửa mặt an toàn, hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

Google News

Chúng là một cách hiệu quả và nhẹ nhàng để làm sạch sâu làn da mà không có hóa chất khắc nghiệt

Các loại hạt làm bột rửa mặt thường được làm từ thảo mộc, yến mạch, các loại hạt hoặc đất sét ở dạng bột loại bỏ các tế bào da chết, loại bỏ tích tụ trong lỗ chân lông và làm trẻ hóa làn da. Bạn hoàn toàn có thể tự chế bột rửa mặt ở nhà với các nguyên liệu tự nhiên từ các loạt hạt. Tất cả các loại hạt làm sạch này có thể được chuẩn bị trước và giữ trong hộp kín. Chỉ cần rắc 1/2 đến 1 thìa cà phê cho mỗi lần sử dụng. Bạ nên sử dụng một loại hạt làm sạch hoặc tẩy tế bào chết vật lý hai lần một tuần. 

Tất cả các loại da

Yến mạch xay có thể là một loại hạt làm sạch tuyệt vời và đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ít yến mạch xay mịn hoặc bột yến mạch vào dầu hoặc nước, tạo thành hỗn hợp sền sệt và sau đó mát xa theo chuyển động tròn, nhỏ trên khắp trán, vùng chữ T, cằm và má.

Goi y cong thuc bot rua mat an toan, hieu qua tu nguyen lieu tu nhien

Đặc biệt bạn cần lưu ý không được để gần vùng mắt vì vùng da này rất mỏng manh và thường không cần tẩy da chết. Sau dó bạn tiếp tục thực hiện theo quy trình chăm sóc da bình thường.

Da khô

Nước cốt dừa dạng bột kết hợp với dầu mầm lúa mìlà một hỗn hợp làm sạch rất bổ dưỡng cho da khô. Nhẹ nhàng xoa bóp vào da và để yên trong một phút rồi rửa mặt và skicare như bình thường.

Một loại bột rửa mặt khác là mật ong dạng bột, nguyên liệu này làm sạch da và tốt cho da. Thoa đều hỗn hợp thêm vào mặt ẩm và tập trung vào các vùng chữ T trên khuôn mặt của bạn. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên nên nó sẽ không làm khô da như một số chất tẩy da chết.

Goi y cong thuc bot rua mat an toan, hieu qua tu nguyen lieu tu nhien-Hinh-2

Da nhạy cảm

Bạn có thể thêm hoa cúc xay vào bất kỳ công thức nào ở trên để điều trị da nhạy cảm. Nếu da dễ ửng đỏ, căng, ngứa hoặc bị viêm, bạn có thể có làn da nhạy cảm. Bạn nên chọn loại hoa cúc la mã vừa an toàn vừa hiệu hỏa. 

Bạn có thể lấy từ túi trà hữu cơ. Xay phần bên trong túi trà đã làm rỗng bằng máy xay cà phê và thêm nó vào bất kỳ thành phần nào ở trên. Sau đó bạn giữ kín cho đến khi sử dụng.

Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)