Gợi ý 7 loại thực phẩm cực tốt cho bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng nhưng đôi khi cuộc sống bận rộn khiến chúng ta không có thời gian tính toán xem nên ăn gì để đảm bảo sức khoẻ. Dưới đây là gợi ý 7 loại thực phẩm dành cho bạn vào buổi sáng.

Bữa sáng nên ăn vào thời gian nào?
Nghiên cứu y học cho thấy, từ 7 giờ- 8 giờ là thời gian thích hợp nhất cho bữa sáng, bởi vì lúc này sự thèm ăn và nhu cầu cần nạp năng lượng qua một đêm là lúc lên cao nhất.
Bữa sáng và bữa trưa cách nhau khoảng 4- 5 tiếng là tốt nhất. Nếu bữa sáng quá sớm, thì lượng đồ ăn nên tăng thêm hoặc là bữa trưa cũng phải sớm hơn cho tương ứng.
Goi y 7 loai thuc pham cuc tot cho bua sang
 
Dưới đây là gợi ý 7 món ăn dành cho buổi sáng
1. Trái cây
Không ít người lo ngại rằng nếu ăn nhiều hoa quả vào bữa sáng tức là đang nạp vào cơ thể một hàm lượng đường khá cao. Tuy nhiên, lượng đường tự nhiên trong trái cây này rất ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Ngoài ra, trái cây còn có thể giúp bạn có một vóc dáng khỏe mạnh hơn. Chúng chứa rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo, và nhiều chất xơ.
Goi y 7 loai thuc pham cuc tot cho bua sang-Hinh-2
 
2. Sữa chua
Sữa chua là một nguồn protein tuyệt vời giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt. Đặc biệt, khi ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác thì càng mang lại hiệu quả tối ưu hơn. Bên cạnh đó, chúng lại khá tiện lợi để ăn mà không phải mất thời gian nấu nướng.
Goi y 7 loai thuc pham cuc tot cho bua sang-Hinh-3
 
3. Các loại cá
Những loại cá như cá hồi, cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn. Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần trong một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.
4. Trứng
Theo Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ, một quả trứng lớn có chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.
Goi y 7 loai thuc pham cuc tot cho bua sang-Hinh-4
 
Mặc dù khá nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng các chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ của trứng lại có khá nhiều protein – một chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.
5. Bột yến mạch
Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng sẽ cảm thấy no hơn và có khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.
Nguyên nhân của việc này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt. Chất xơ là yếu tố giúp ích rất nhiều cho hệ thống tiêu hóa của bạn.
Goi y 7 loai thuc pham cuc tot cho bua sang-Hinh-5
 
6. Bơ
Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người thường xuyên ăn bơ duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.
Khi ăn sáng hay ăn bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn có thể thêm vào 1 vài lát bơ vào. Hoặc bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời.
7. Các loại hạt
Ăn sáng bằng các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là điều lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Chúng cũng cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.
Sau khi ăn sáng bằng các loại hạt, bạn có thể bổ sung thêm vài lát chuối để tăng kali và chất xơ.
Những món không nên ăn vào bữa sáng
Đồ ăn cay hoặc mặn
Đồ ăn đậm gia vị có thể giúp tăng nhiệt độ, ấm bụng trong tiết trời lạnh lẽo mùa đông. Nhiều người có thói quen ăn cay và mặn.
Tuy nhiên, bữa ăn đầu ngày hãy tránh cay bởi có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ăn cay và mặn khi bụng đói cũng khiến bụng cồn cào và khó chịu, khát nước suốt cả ngày.
Bánh ngọt
Nhiều người có thói quen lựa chọn bánh ngọt cho bữa sáng, song sẽ gây quá tải cho gan. Một số loại men trong bánh ngọt cũng có thể làm kích thích niêm mạc dạ dày khiến đầy hơi. Thay đổi thói quen này giúp ngày mới của bạn dễ chịu hơn.
Nước uống có ga
Dùng nước ngọt khi bụng còn đói làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Ngoài ra thức uống này còn khiến thức ăn chậm tiêu hóa. Một ly nước ấm là lựa chọn hợp lý hơn vào buổi sáng.
Theo Gia đình mới

>> xem thêm

Bình luận(0)