Gieo hạt giống ngày hôm nay sẽ gặt hái được thành quả cho ngày mai

Google News

Đừng vẽ vời những thứ ảo tưởng nữa, hãy tập trung mọi thứ ở hiện tại, hãy sống trọn vẹn hơn với những bí quyết quan trọng này.

Nếu không muốn bản thân mình sợ hãi thì cách tốt nhất trước khi làm một việc gì đó, hãy thử nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Tưởng tượng nếu mình gặp phải điều đó, mình nên làm thế nào, cảm xúc của mình ra sao.
Đừng để sự so sánh với thế giới ngoài kia kìm hãm bạn, khiến bạn rơi vào trạng thái xấu. Hãy tự học cách kiểm soát bản thân tốt hơn, cân bằng những cảm xúc tốt và không tốt. Nếu bạn vì người khác mà đổ lỗi cho chính mình thì đừng mong hạnh phúc.
Xu hướng của con cua là kéo các con cua khác xuống, ngay khi chúng chuẩn bị trèo ra ngoài. Có những người thực ra đang quan tâm chúng ta, muốn đưa tay kéo chúng ta ra khỏi vũng lầy chứ không phải họ đang đố kỵ hãy ghen ghét, vì vậy đừng tự vẽ ra mọi thứ khi chưa tìm hiểu kỹ. Đừng vì lợi ích của mình mà làm hại những mối quan hệ hiếm có trong đời.
Gieo hat giong ngay hom nay se gat hai duoc thanh qua cho ngay mai
Ảnh minh họa. 
Than phiền chính là cốt lõi của mọi cảm xúc tiêu cực, hãy nghĩ xem than phiền có mang lại cho bạn kết quả khác hay không, hay thay vào đó là buồn nối tiếp buồn, đau khổ kéo theo đau khổ.
Nếu sợ thất bại thì đừng thử làm, mà đã làm thì đừng sợ thất bại. Giam mình trong căn nhà tối tăm và sợ khi mình bước ra ánh sáng với một diện mạo khác mình sẽ bị chê cười vậy bạn thay đổi để làm gì? Lúc nào cũng phải chuẩn bị cho mình sự tự tin, đối diện với mọi thứ. Thất bại chỉ là một phần của cuộc sống mà thôi.
Một chút thời gian ít ỏi rảnh rỗi đừng dùng cho những thứ vô bổ như lướt web, xem phim, tán gẫu... hãy dành cho nó cho việc tu dưỡng tinh thần, để trí óc sau một ngày làm việc mệt mỏi được phép nghỉ ngơi.
Đừng để cuộc sống như chiếc phi cơ tự lái – hãy sống một cách có ý thức. Luôn luôn tự hỏi - tại sao tôi làm điều này? Điều này có lợi cho tôi nhưng có làm hại ai đó hay không?
Cơ thể chính là nền tảng để bạn làm mọi việc, cơ thể có tốt thì tinh thần mới tốt. Vì vậy dù trong hoàn cảnh nào cũng không được phép để mình quá mệt mỏi. Phải biết quý trọng thể xác cha mẹ đã cho chúng ta.
Học cách thay đổi giúp bạn nhìn đời bằng con mắt khác, cuộc sống không thể nhìn bằng một chiều mãi mãi được. Phải tích cực tư duy, tích cực sáng tạo, tích cực đối thay. Người phải học cách thích nghi với hoàn cảnh chứ đừng để hoàn cảnh chi phối mình.
Tham gia những cuộc bàn tán về người khác là một thú vui hay là một thói quen xấu hủy hoại nhân cách của bạn? Thử nghĩ xem nếu ai đó ở đâu đó cũng đang bàn luận về bạn, bạn có cảm thấy khó chịu không. Chính vì vậy những gì không do mắt mình nhìn thấy thì đừng bao giờ thổi bùng sự thật thành một câu chuyện khác.
Kỹ năng xã hội chính là nền tảng quan trọng thiết lập mọi mối quan hệ của bạn. Nếu có cơ hội đừng bao giờ bỏ lỡ việc rèn luyệt các kỹ năng như giao tiếp, xã giao, tích lũy...
Đừng phụ thuộc vào may mắn, có rất nhiều thứ trong cuộc sống này đều là do bạn đã có sự chuẩn bị trước. Ngay từ bây giờ, hãy thử lập một kế hoạch nhỏ nhỏ cho tương lai và cho cuộc sống sau này. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị.
Sống cho mình chưa đủ mệt hay sao? Đừng chọn con đường dựa trên những mong đợi hay kỳ vọng của người khác, cho dù đó là cha mẹ, bạn bè hay xã hội.
Theo Dung Mai/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)