Giật mình bức thư gửi bác sĩ của sản phụ biết con bị Down

Google News

Trong thời gian mang thai, người mẹ được bác sĩ tư vấn bỏ thai vì phát hiện dị tật hội chứng Down ở trẻ. Người mẹ đã có một quyết định kỳ lạ.

Trong thời gian Emmy mang thai, bác sĩ đã phát hiện dị tật hội chứng Down ở bé Emersyn và khuyên cô nên bỏ thai.
Thế nhưng Emmy đã không đồng ý, cô quyết định sinh đứa con của mình. Sau khi Emersyn chào đời, Emmy viết một bức tâm thư gửi đến vị bác sĩ nọ.
Bức thư nhận được nhiều sự ủng hộ và chia sẻ trên mạng xã hội. Chúng tôi xin gửi đến quý bạn đọc nội dung lá thư đầy xúc động này:
“Kính gửi bác sĩ,
Một người bạn của tôi kể rằng khi bác sĩ khám thai cho cô ấy, nhìn đứa bé trong bụng qua hình ảnh siêu âm, bác sĩ đó đã nói rằng: “Cậu bé thật hoàn hảo”.
Đến khi sinh ra, người ta nhận ra ngay cậu bé bị hội chứng Down. Người bạn tôi rất buồn, cô quay lại gặp vị bác sĩ kia để thắc mắc. Vị bác sĩ nhìn chăm chăm vào đứa bé còn đỏ hỏn và nhắc lại: “Tôi đã nói với chị rồi, cậu bé thật hoàn hảo”.
Câu chuyện nhỏ này xé tim tôi ra từng mảnh. Tôi hạnh phúc thay cho bạn mình. Lời nói đó đã lấp đầy khoảng trống trong tôi sau khi nghe lời khuyên của bác sĩ về thai nhi của tôi. Tôi ước rằng bác sĩ cũng nói với tôi những lời tương tự như bác sĩ của bạn tôi.
Giat minh buc thu gui bac si cua san phu biet con bi Down
Ảnh minh họa. 
Tôi đến gặp bác sĩ ở thời điểm cuộc sống thật sự khó khăn. Tôi đã hoảng sợ, căng thẳng và hoàn toàn suy sụp. Tôi không biết điều gì xảy ra với con tôi và tôi sẽ cần gì từ bác sĩ.
Thay vì ủng hộ hay động viên, bác sĩ đã khuyên tôi nên bỏ đứa bé. Bác sĩ cho rằng chất lượng cuộc sống của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và đưa ra lời khuyên hãy cân nhắc lại chuyện duy trì thai kỳ.
Ngay từ lần gặp đầu tiên, chúng tôi đã kinh sợ vì những lời nói của bác sĩ. Sau đó là những chuỗi ngày nặng nề không sao tả được, tôi gần như không thở được vì bác sĩ đã không nói cho tôi nghe một sự thật là: "Con tôi rất hoàn hảo!".
Tôi không giận, không cay đắng. Tôi chỉ thực sự rất buồn.
Tôi buồn cho nhịp đập nhỏ bé trong bụng mình. Tôi buồn bởi những chi tiết phức tạp và sự kỳ diệu của những ngón tay ngón chân, đôi mắt và đôi tai tí hon không khiến bác sĩ dừng lại một chút.
Tôi buồn bởi bác sĩ đã sai khi nói rằng một em bé bị Down sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của cha mẹ nó.
Và điều tôi buồn nhất là bác sĩ sẽ không bao giờ có thẩm quyền được biết về con gái của tôi, Emersyn.
Giat minh buc thu gui bac si cua san phu biet con bi Down-Hinh-2
Bé Emersyn đem đến niềm vui vô bờ cho cha mẹ. 
Bởi vì Emersyn không chỉ khiến cuộc sống tôi thêm tươi đẹp, bé còn chạm đến trái tim của hàng ngàn người.
Con gái đã trao cho chúng tôi một mục đích sống và niềm vui không thể nói thành lời. Cô gái nhỏ ấy giúp chúng tôi cười to hơn, cười nhiều hơn và đem đến những nụ hôn ngọt ngào hơn tất thảy những gì chúng tôi có trước đó.
Mỗi ngày, bé lại giúp chúng tôi nhận ra vẻ đẹp chân chính và tình yêu thuần khiết rõ ràng hơn.
Vì vậy, tôi mong rằng những bà mẹ khác không phải trải qua những điều như tôi. Tôi mong rằng bây giờ bác sĩ sẽ nhìn ra vẻ đẹp thực sự và tình yêu thương trong những hình ảnh siêu âm. Và tôi mong rằng nếu lần tới bác sĩ nhìn thấy một em bé mắc Hội chứng Down trong lòng tử cung một bà mẹ, hãy nói cho bà mẹ ấy sự thật rằng "Con của chị thật hoàn hảo!".
Bức thư cho thấy một khía cạnh nhân văn và sự cao cả của tình mẫu tử. Thực tế, việc nuôi dưỡng một em bé mắc Hội chứng Down là rất khó khăn, yêu cầu nhiều nỗ lực từ gia đình và xã hội.
Các nghiên cứu cho thấy điều này thực sự ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình, vì vậy vị bác sĩ đó không hẳn đã sai như cách nghĩ của bà mẹ trong bức thư.
Tất nhiên, mọi quyền quyết định và lựa chọn đối mặt đều đặt ở thai phụ trong hầu hết trường hợp. Như Emmy, chị đã quyết định ngược với bác sĩ của mình và điều kỳ diệu vẫn xảy ra.
Em bé Emersyn được sinh ra, trở thành động lực to lớn, ngọn nguồn yêu thương cho cả gia đình. Bất cứ ai cũng sẽ mong mọi điều tốt đẹp đến với cô bé và họ có thể hoàn toàn tin vào điều đó.
Theo TUYẾN TRẦN/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)