Giặt ga trải giường mỗi tuần một lần nếu không muốn mắc bệnh

Google News

Một chuyên gia hàng đầu đã tuyên bố rằng chúng ta nên giặt ga trải giường ít nhất mỗi tuần một lần để ngăn chặn các tế bào da chết, nấm mốc và các loại vi khuẩn không mong muốn.

Paul Morris, người có 20 năm kinh nghiệm chuyên về bảo vệ gia đình chống lại sự lây lan của vi khuẩn, cho biết: "Việc giặt ga trải giường thường rất quan trọng vì chúng là nơi chứa các tế bào da chết, vi khuẩn không mong muốn và mùi khó chịu. Tôi sẽ khuyên bạn nên giặt ga trải giường ít nhất mỗi tuần một lần. Và chìa khóa để ngăn chặn vi khuẩn là chất lượng của việc giặt giũ."
Nên giặt ga trải giường ít nhất mỗi tuần một lần để ngăn chặn các tế bào da chết, nấm mốc và các loại vi khuẩn. 
Morris, giám đốc điều hành của công ty chất kháng khuẩn Addmaster nói thêm: "Theo luật, các bệnh viện phải giặt quần áo trên 70°C để diệt khuẩn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trong nhà, chúng tôi được khuyến khích tiết kiệm năng lượng và nhiều hộ gia đình hiện nay đang giặt ở nhiệt độ 30°C đến 40°C."
Ông nói thêm rằng các gia đình nên cố gắng giặt nhiều hơn, hoặc sử dụng nhiệt độ cao hay nếu tiết kiệm hơn thì có thể sử dụng một chất kháng khuẩn khi giặt.
Nghiên cứu, từ Time 4 Sleep, cũng tiết lộ rằng 40% người Anh thường thay ga giường hai tuần một lần, trong khi gần một phần tư (24%) giặt ga trải giường ba đến tuần một lần.
Theo An Nhiên/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)