Giận người nhà, nuốt viên thuốc còn nguyên vỏ nhôm vào bụng

Google News

Chiều 17/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, vừa cứu thành công một bệnh nhân nuốt phải một viên thuốc còn nguyên vỏ nhôm có các cạnh sắc bén.

Sáng cùng ngày, bệnh nhân là anh B.V.M. (37 tuổi, ngụ xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc với triệu chứng nuốt khó, đau họng dữ dội kèm đau tức vùng thượng vị.
Qua thăm khám và thông tin từ bệnh nhân cho biết, do anh M. giận người nhà nên tự nuốt cả viên thuốc còn nguyên vỏ nhôm vào bụng. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ xác định dị vật trước cột sống cổ C7. Bệnh nhân được chuyển xuống đơn vị nội sôi tiêu hoá thực hiện nội soi gắp dị vật.
Gian nguoi nha, nuot vien thuoc con nguyen vo nhom vao bung
 Viên thuốc được gắp ra từ thực quản anh M.
Qua nội soi, cho thấy tại vị trí 1/3 trên thực quản của anh M. có viên thuốc còn nguyên vỏ bị mắc kẹt với bốn cạnh sắc nhọn găm sâu vào thành thực quản, gây chảy máu và tổn thương nghiêm trọng thực quản.
Xác định trường hợp nguy hiểm, ê kíp dùng hệ thống máy nội soi ống mềm và nhiều dụng cụ chuyên dụng để gắp viên thuốc ra ngoài, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
Theo các bác sĩ, viên thuốc sắc nhọn kèm với kích thước lớn gây nhiều khó khăn trong quá trình nội soi, nếu không được xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng và viêm thực quản, thậm chí gây thủng đường tiêu hóa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.
Theo Trần Lĩnh/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)