Gian dối trong xét nghiệm HIV: Giám đốc BV Xanh Pôn nói gì?

Google News

Bệnh viện cũng rất bất ngờ trước hành động cắt test xét nghiệm của những nhân viên y tế khoa Vi sinh.

Gian doi trong xet nghiem HIV: Giam doc BV Xanh Pon noi gi?
 
Tối 9-12, trao đổi với báo chí về phản ánh tình trạng gian lận, bớt xén vật tư trong quá trình xét nghiệm HIV, Viêm gan B tại khoa Vi sinh, BV Xanh Pôn, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BV Đa khoa Xanh Pôn, cho biết BV đã họp các phòng ban liên quan và đình chỉ công việc với các nhân viên, kỹ thuật viên trên.
Theo ông Hưng, sau khi nhận được thông tin phản ánh, cả BV đều rất sốc trước hành động cắt đôi bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh HIV và viêm gan B của các nhân viên.
Tuy nhiên, xét nghiệm test HIV, Viêm gan B của khoa Vi sinh chỉ là xét nghiệm riêng của khoa, test xét nghiệm do công ty Lục Tỉnh cung cấp và đây không phải test dùng phổ biến cho cả bệnh viện, ông Hưng cho biết thêm.
Như PLO đã đưa tin, theo phản ánh qua phóng sự điều tra của VTV, nhân viên khoa Vi sinh của BV Xanh Pôn đã sử dụng bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh HIV và viêm gan B do Nhật Bản sản xuất không theo hướng dẫn sử dụng.
Cụ thể, các nhân viên BV Xanh Pôn sau khi bóc lớp giấy bảo vệ ra khỏi que thử thì dùng kéo cắt que thử ra làm đôi. Với thao tác này, một que thử dành cho một bệnh nhân đã được tách làm hai. Vì bị cắt nhỏ nên các que thử đã không đủ diện tích để viết mã số bệnh nhân theo chiều ngang que thử như quy định của nhà sản xuất mà phải viết theo chiều dọc.
Với phương pháp xét nghiệm này, mỗi ngày có hàng chục bệnh nhân ra về với kết quả trên tay mà không hề biết rằng chỉ có một nửa số vật tư y tế được sử dụng để các kỹ thuật viên làm xét nghiệm. Trong khi đó, số tiền xét nghiệm lại vẫn phải đóng đủ theo quy định.
Đây được đánh giá là hành vi có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm của người bệnh.
Theo Hải Âu/Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)