Giảm cân Keto Slim quảng cáo láo, lừa người tiêu dùng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra cảnh báo về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim trên một số website có nội dung quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website ketoslim.com.vn; ketoslim.vn; ketoslim-chinhhang.com có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Giam can Keto Slim quang cao lao, lua nguoi tieu dung the nao?
 
Sản phẩm này được Công ty cổ phần Y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 đường Khuất Duy Tiến, Phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Trên các trang web này và nhiều trang bán hàng online cũng như mạng xã hội, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim được quảng cáo là sản phẩm dạng viên sủi Giảm cân Keto Slim dựa trên phương pháp giảm cân Keto Nhật Bản nhưng “hiệu quả gấp 90 lần” nhờ “tập trung đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo, bụng, đùi”.

Mời quý độc giả theo dõi video: Xử lý nghiêm quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật

Cụ thể, trên trang web ketoslim.com.vn, sản phẩm được quảng cáo “nổ” các công dụng “thần kỳ” như: “Giảm lượng mỡ thừa - Dạng dùng viên Sủi có cơ chế hướng đích, thẩm thấu nhanh, tăng cường chuyển hóa và hỗ trợ tan ḿỡ thừa; Ngăn chặn hấp thu tinh bột - Bổ sung các khoáng chất, biến mỡ thành năng lượng, duy trì sự tỉnh táo và thư giãn đầu óc; Không cần kiêng ăn uống thỏa mái. Không còn cảm giác đói, bỏ qua cảm giác thèm ăn. Thanh lọc cơ thể, sản xuất hoóc môn hạnh phúc”…
Thậm chí sản phẩm viên sủi giảm cân Keto Slim còn được quảng cáo chi tiết công dụng từng thành phần, như trà trắng (giảm thiểu các tế bào mỡ Adipogenesis, tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể); trà đen (chứa polyphenol, có khả năng đốt cháy chất béo cực mạnh); trà xanh (chứa EGCG đốt cháy mỡ thừa, chuyển hóa glucose, thanh lọc cơ thể); Glucomannan (thúc đẩy quá trình giảm béo, hạ mỡ máu); Chitosan (như một "nam châm" hút các axit béo tại ruột và loại trừ khỏi cơ thể); L-Glutamine (cung cấp năng lượng và giúp duy trì sự tập trung, cũng như thúc đẩy giảm cân mà không làm mất khối lượng cơ bắp).
Giam can Keto Slim quang cao lao, lua nguoi tieu dung the nao?-Hinh-2
 
Các trang web này cũng vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo khi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, chuyên gia y tế để giới thiệu và khuyên dùng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim, tạo lòng tin ở người tiêu dùng.
Giam can Keto Slim quang cao lao, lua nguoi tieu dung the nao?-Hinh-3
 
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)