Giảm cân, đẩy lùi hen suyễn từ loại quả nhà nào cũng có

Google News

Bên cạnh vẻ đẹp đặc trưng với vỏ màu tím sẫm và bên trong màu vàng đậm, chanh dây lại mang đến những lợi ích bất ngờ.

Chanh dây - một loại quả rất được hoan nghênh trong các quán nước giải khát lẫn cả nhà hàng bởi hương vị thơm ngon riêng biệt mà chỉ cần cách vài mét thôi bạn đã có thể nhận ra. Bên cạnh vẻ đẹp đặc trưng với vỏ màu tím sẫm và bên trong màu vàng đậm, chanh dây lại mang đến những lợi ích bất ngờ, cụ thể chúng nhiều chất chống oxy hoá, khoáng chất, vitamin C và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bài viết này không chỉ dừng ở những điều đơn giản trên mà sẽ đi sâu hơn về công dụng của chanh dây, đảm bảo khi bạn chạm tay vào loại quả này, điều duy nhất bạn muốn làm sẽ là thưởng thức chúng ngay lập tức.
Ảnh minh họa. 
1. Đầy đủ các chất chống oxy hoá
Như đã nói, chanh dây có đầy đủ các chất chống oxy hoá có lợi, cho phép giảm thiểu các tổn hại do các vết thương gây ra. Nó cũng có trữ lượng nhiều polyphenol hơn các loại trái cây khác được trồng ở các vùng nhiệt đới như chuối, vải thiều và dứa.
2. Kích thích sản xuất collagen
Làm chậm quá trình lão hóa của da cũng bắt nguồn từ chế độ ăn hoa quả vì collagen, protein chịu trách nhiệm giữ cho làn da trẻ và căng, được kích thích bởi piceatannol, một loại hợp chất phenolic trong chanh dây.
3. Gây ức chế quá trình tăng sắc tố của da
Mụn hoặc mảng da bị đổi màu được hình thành trên da là một trong những ảnh hưởng của lão hóa. Piceatannol trong chanh dây có thể ức chế sự hình thành những đốm đen này. Đó là lý do tại sao rất nhiều kem chống lão hóa và kem dưỡng da có chứa chất của chanh dây.
4. Bảo vệ da, giúp chống lại ánh nắng mặt trời
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Các hạt đen bên trong ruột của chanh dây chứa piceatannol và scirpusin B, cả hai loại chất đều được chứng mình có tác dụng bảo vệ da, ngăn chặn những yếu tố gây hại từ mặt trời.
5. Làm giảm hen suyễn
Suyễn, một trong những bệnh lý phổ biến nhất trên thế giới lại có thể được giải quyết bằng các chất chiết xuất từ hoa quả mang màu tím đậm. Một nghiên cứu nói rằng chất chiết xuất từ quả chanh dây giúp giảm chứng khò khè và ho của hen suyễn.
6. Làm giảm đau liên quan đến viêm xương khớp
Viêm xương khớp đầu gối là một rối loạn thoái hóa khớp gây đau đớn có thể làm mất năng lực của người bị bệnh. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chiết xuất từ vỏ màu tím của quả chanh dây giúp giảm đau và cứng khớp cho những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp.
7. Giúp giảm cân
Lý do cuối cùng lại là sự mong đợi đối với những cô nàng mập mạp mong muốn có một thân hình thon gọn, nhỏ nhắn. Sự kết hợp của chất xơ cao với hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú bên trong trái chanh dây là liều thuốc giảm cân cực kỳ hữu hiệu. Ăn vặt hằng ngày với quả chanh dây không những giúp bạn giữ dáng mà còn cung cấp cho bạn một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết.
Theo Chloe Liu/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)