Giảm cân Bona tiếp tục bị cảnh báo sai phạm, ngang nhiên lừa dối NTD

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế vừa ra thông báo lần thứ 4 khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với thông tin quảng sản phẩm TPBVSK Giảm cân Bona trên website giamcanbona.com.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, ngày 11/3/2019, Cục An toàn thực phẩm đã ra Quyết định số 17/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH DUTUNO & HAVA (Địa chỉ: Số 34 Lương Ngọc Quyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) hành vi vi phạm hành chính: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona trên website giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Tuy nhiên, đến thời điểm này trên website giamcanbona.com vẫn đang thực hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona vi phạm quy định quảng cáo.
Giam can Bona tiep tuc bi canh bao sai pham, ngang nhien lua doi NTD
TPBVSK giảm cân Bona liên tiếp bị xử phạt, cảnh báo sai phạm 
Trước đó, từ cuối tháng 2/2019, Cục ATTP cũng đã cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK giảm cân Bona trên website giamcanbona.vn và giamcanbona.com. Theo nội dung cảnh báo, các website này đang quảng cáo TPBVSK giảm cân Bona vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo, nhiều nội dung không đúng với bản chất của sản phẩm; và đặc biệt không có nội dung cảnh báo với 1 số đối tượng không phù hợp sử dụng sản phẩm.
Cuối tháng 4/2019, Cục ATTP tiếp tục khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Bona trên một số website. Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh tuy nhiên hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh – vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.
Theo tìm hiểu của Kiến thức, TPBVSK viên giảm cân Bona bị xử phạt là sản phẩm được Công ty Cổ phần Truepharmco (địa chỉ: Số 122 Ngõ 143 đường Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chịu trách nhiệm về sản phẩm. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy sản xuất thuộc Công ty Cổ phần Truepharmco, địa chỉ nhà máy: Thôn Nghĩa Hào, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Sản phẩm TPBVSK viên giảm cân Bona được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dutuno & Hava.
Tuy nhiên, sau 1 lần xử phạt và 2 lần cảnh báo, hiện nay Cục ATTP tiếp tục phát hiện website giamcanbona.com vẫn quảng cáo sản phẩm này như thuốc chữa bệnh. Như vậy trong 5 tháng liên tiếp, đây là lần cảnh báo thứ 4 Cục ATTP đưa ra đối với sản phẩm TPBVSK viên giảm cân Bona.
Trong quá trình các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý vụ việc, để tránh việc mua, sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng, quảng cáo không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona tại website giamcanbona.com.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)