Giảm cân bằng... trí tưởng tượng

Google News

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Vật lý học Thần kinh (Neurophysiology) cho thấy chỉ cần tưởng tượng đang tập thể dục cũng có thể làm teo mỡ và săn chắc cơ bắp.

Các nhà khoa học ở Đại học Portsmouth tại Vương Quốc Anh đã nghiên cứu ra phương pháp giảm cân rất độc đáo nhưng cũng hiệu quả không kém phương pháp tập luyện truyền thống đó là sử dụng trí tưởng tượng.
Thực chất phương pháp này không có gì quá cao siêu và thần thánh, nó chỉ dựa trên nghiên cứu tâm sinh lý của những người giảm cân.
Họ hướng dẫn các đối tượng muốn giảm cân luôn có ý nghĩ tích cực trong quá trình này, để họ thấy rằng giảm cân rất đơn giản và lượng mỡ trong cơ thể đang giảm đi từng ngày, khi ấy họ sẽ thích thú quá trình giảm cân và càng cố gắng hơn.
Giam can bang... tri tuong tuong
Ảnh minh họa. 
Các nhà nghiên cứu đã tìm 114 người để tham gia cuộc thử thách giảm cân thú vị này và chia thành 2 nhóm. Nhóm đầu tiên được áp dụng phương pháp sử dụng trí tưởng tượng để đào tạo các thành viên.
Các thành viên sẽ được huấn luyện theo một chương trình định hướng sẵn tập trung chủ yếu vào tâm lý. Khi bắt đầu suy nghĩ về việc giảm cân, khiến họ thấy thay đổi từng ngày và yêu thích sự giảm cân của mình.
Họ được huấn luyện nhìn vào một quả chanh, tưởng tượng rằng cầm vào quả chanh, sau đó thậm chí là tưởng tượng ăn và uống nước của quả chanh đó. Cảm nhận được sự chua của chanh và thay đổi của cơ thể. Họ sẽ thích thú hơn và quyết tâm hơn.
Tất nhiên đó chỉ mang tính cảm giác trong suy nghĩ, cơ thể bạn vẫn phải duy trì tập luyện và ăn uống đảm bảo khoa học.
Nhóm còn lại được vận động sử dụng các phương pháp giảm cân truyền thống như duy trì động lực tập luyện, ăn kiêng và được giám sát qua điện thoại.
Kết quả sau một năm cân nặng của nhóm đầu tiên giảm cân rõ rệt gấp khoảng 10 lần nhóm thứ hai. Trung bình mỗi người nhóm đầu tiên giảm được tới 6,5kg.
Nhóm nghiên cứu giải thích rằng, bằng cách khiến bộ não tưởng tượng, bạn có thể khiến bộ não phát ra tín hiệu tới các cơ bắp và khiến chúng tưởng rằng đang tham gia quá trình luyện tập thực sự. Điều thú vị là các cơ bắp cũng sẽ trải qua quá trình giống như đang hoạt động trong thực tế, giúp nó phát triển hơn ngay cả khi bạn đang nằm bất động.
Mặc dù trước đây, phương pháp luyện tập này cũng được nhiều vận động viên chuyên nghiệp áp dụng nhưng đây là lần đầu tiên một thử nghiệm được tiến hành và kết quả được công nhận.
Theo PV/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)