Giảm cân bằng ăn mật ong thay cơm?

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Xin hỏi, tại sao mật ong có thể giúp người nhịn ăn giảm cân mà vẫn đảm bảo đủ chất? - Nguyễn Khánh Ly (Hà Nội).

 

Theo TS Phùng Hữu Chính, Giám đốc Trung tâm ong miền núi: Mật ong là chất giàu năng lượng nên có thể thay thế cơm hoặc bổ sung chất dinh dưỡng khi ăn ít cơm mà cơ thể vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Cụ thể, 1kg mật ong cho 3.120 calo, trong mật ong lại có đầy đủ các chất đường đơn, protein, axit amin, axit hữu cơ, các vitamin, các loại khoáng chất nên những người ăn kiêng chỉ cần ăn một ít mật ong hoặc không cần ăn cơm mà sức khoẻ vẫn đảm bảo.

Để giảm cân có thể dùng khoảng 2 thìa cà phê mật ong (khoảng 10g) pha với nước ấm rồi vắt 1/2 hoặc 1 quả chanh vào khoắng đều uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu người nào bị đau dạ dày thì dùng mật ong trộn đều với 1 thìa nhỏ bột quế rồi thêm nước ấm vào. Cũng có thể uống mật ong pha với nước ấm. Hằng ngày uống liên tục như vậy sẽ giảm cân mà cơ thể vẫn khoẻ mạnh đồng thời có thể chữa được các bệnh dạ dày đường ruột.
V.Đ (ghi)

Bình luận(0)