Giải phóng mỡ thừa chưa bao giờ dễ dàng đến thế nhờ cách này

Google News

Cơ thể theo cơ chế tự nhiên luôn tích trữ chất béo để đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động. Để giải quyết lượng mỡ tích tụ này, bạn cần nạp lượng calo đầu vào theo cách này... 

Và một trong những lời khuyên được cho là “dễ chịu” nhất với người cần giảm cân là tiêu thụ nhiều trái cây. Trái cây chứa hợp chất anthocyanin, có khả năng chống oxy hóa cao, giúp tăng tác dụng của chế độ ăn kiêng giảm cân.
Giai phong mo thua chua bao gio de dang den the nho cach nay
 
Dưới đây là 7 loại rau củ có hàm lượng anthocyanin cao, có thể hỗ trợ công cuộc giải phóng mỡ thừa của bạn.
Cherry
Chery có khả năng làm thay đổi cách thức hoạt động của các gen mỡ của động vật, theo nghiên cứu của đại học Michigan thực hiện trên chuột trong suốt 12 tuần.
Ngoài ra, loại trái này còn tốt cho sức khỏe của tim và có tác dụng giảm viêm.
Các loại quả mọng
Trái cây quả mọng có đầy đủ các polyphenol lành mạnh, không chỉ giúp giảm cân mà còn có thể ngăn chặn quá trình hình thành chất béo trong cơ thể.
Giai phong mo thua chua bao gio de dang den the nho cach nay-Hinh-2
Ảnh: Internet. 
 
Bạn có thể chọn quả mọng để ăn cùng bột yến mạch, sữa chua… và thậm chí có thể sấy khô hoặc nghiền thành bột… để có được những bữa ăn ngon miệng.
Dưa hấu 
Nhiều người cho rằng không nên ăn dưa hấu bởi nó chứa nhiều nước và đường, nhưng thực tế, thì đây là một loại quả tốt cho sức khỏe. Theo Đại học Kentucky, ăn dưa hấu có thể làm giảm sự tích tụ chất béo và cải thiện khả năng trao đổi lipid.
Nước ép dưa hấu cũng được ghi nhận là giúp giảm đau nhức cơ sau tập luyện.
Bưởi ruột đỏ 
Bưởi ruột đỏ rất tốt cho việc giảm mỡ bụng và giảm cholesterol. Trong một nghiên cứu kéo dài sáu tuần, vòng eo của những người ăn bưởi trong mỗi bữa ăn đã thu nhỏ trung bình 2,54cm. Các nhà nghiên cứu cho rằng lý do chính đến từ sự kết hợp của phytochemical-các hóa chất thực vật và vitamin C được tìm thấy trong loại quả có múi này.
Táo Pink Lady
Táo là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời, được xem như một chất gel trong dạ dày người và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Trung tâm y tế Wake Forest Baptist đưa ra báo cáo rằng mỗi khi bạn nạp thêm 10g chất xơ hòa tan vào chế độ ăn uống, mỡ bụng sẽ giảm 3,7% trong khoảng thời gian năm năm. 
Điều đó có nghĩa là táo có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách làm giảm cảm giác thèm ăn, và nhờ thế sẽ góp phần làm thon gọn vòng eo của bạn trong tương lai. Nghiên cứu đã chỉ ra Pink Lady – loại táo đặc trưng của Úc có nhiều chất chống oxy hóa flavonoid nhất, khiến chúng đứng đầu trong số các giống táo có tác dụng giảm cân.
Đào và mận
Họ trái cây này được biết đến là có khả năng giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa – nhóm các yếu tố liên quan đến nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì. Bệnh tiểu đường là ví dụ điển hình của rối loạn chuyển hóa và béo bụng là yếu tố nguy cơ nghiêm trọng gây ra căn bệnh nguy hiểm này. 
Các loại quả hạch này có nhiều hợp chất phenolic, đóng vai trò trong việc kiểm soát các gen béo. Do có lượng đường thấp hơn so với nhiều loại trái cây khác nên chúng được xem là loại quả lý tưởng cho người ăn kiêng.
Mặc dù có vị rất ngọt, nhưng thành phần trái lê chủ yếu là nước và chất xơ, sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn loại quả này. Chất xơ trong lê cũng hỗ trợ tiêu hóa, do đó bạn sẽ không bị đầy hơi. 
Ngoài ra, vitamin C và vitamin A trong quả lê có khả năng chống lại tổn thương gốc tự do và giảm viêm. Điều này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn, một điều mà ai cũng thích. Lưu ý là bạn chỉ nên chọn lê tươi hoặc đông lạnh, tránh xa các loại lê đóng hộp bởi chúng thường chứa nhiều xi-rô đường.
Theo Tâm Anh/SGtiepthi

>> xem thêm

Bình luận(0)