Giải pháp táo bón cho con- tiện lợi cho mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều Ba Mẹ ngại đưa con đi chơi xa vì phải đem theo dụng cụ pha sữa cho con nào là bình sữa, bột sữa, dụng cụ vệ sinh bình sữa,…và việc thay đổi chế độ cũng khiến bé gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa… Ba Mẹ hãy nghe giải pháp của Chuyên gia bác sĩ cho con nhé.

Giai phap tao bon cho con- tien loi cho me
 
1. Luna Nguyen: Em thấy nhãn hiệu sữa công thức cho bé uống, có cả sữa dạng bột & dạng hộp pha sẵn, em định mua sữa hộp pha sẵn cho bé em đi học hoặc khi đi chơi. Nhưng em không biết thành phần dinh dưỡng của sữa hộp pha sẵn có giống như sữa bột không ạ. Mong bác sĩ giải đáp
 Bác sĩ CK1 Hoàng Hồ Thống Nhất:
Chào Lunna Nguyen! Sữa dinh dưỡng pha sẵn và sữa dạng bột cùng công thức nên có thành phần dinh dưỡng tương đương nhau, sữa hộp pha sẵn giúp mẹ tiện lợi hơn trong việc chăm sóc bé. Sữa hộp pha sẵn được nhà sản xuất pha đúng công thức chuẩn nên mẹ không phải pha và dễ dàng mang theo cho bé khi đi học hoặc đi chơi. Mẹ có thể chọn cả 2 loại cho bé nhà mình nhé. Thân ái chào bạn!
2. Na xinh: Bác sĩ ơi, con em năm nay 3 tuổi, ở nhà bé ít chịu ăn rau nhưng được cái bé vẫn đi nặng đều đặn mỗi ngày. Còn mỗi lần đi chơi xa 2-3 ngày là không thấy bé đi nặng, khi về đến nhà mới thấy bé đi nặng lại. Không biết con em có bị bệnh gì không ạ? Có giải pháp nào giúp bé đi chơi mà vẫn đi nặng bình thường không ạ?
 Bác sĩ CK1 Hoàng Hồ Thống Nhất:
Chào bạn! Có nhiều nguyên nhân làm bé chậm đi tiêu khi đi chơi xa nhất là chế độ ăn không cân đối, ăn nhiều đạm như thịt cá, tôm, cua,.. nhưng thiếu chất xơ từ rau củ quả và trái cây. Ăn không đủ số lượng theo nhu cầu hàng ngày của bé, uống không đủ nước. Bên cạnh đó, 1 số bé lớn không quen nhà vệ sinh, đi tiêu không đúng giờ giấc như ở nhà nên nhịn đi tiêu,... Bạn lưu ý chuẩn bị thức ăn trước khi bé đi chơi xa, hoặc chọn lựa cửa hàng bán thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa đủ chất, vừa chế biến phù hợp với trẻ. Có thể mang theo sữa dinh dưỡng pha sẵn để giúp bé bổ sung đầy đủ năng lượng và dưỡng chất theo nhu cầu lứa tuổi. Cho trẻ uống đủ nước không đợi trẻ khát. Tăng cường vận động và tập thói quen đi tiêu hàng ngày dù trẻ có đến những nơi mới. Thân ái chào bạn!
Giai phap tao bon cho con- tien loi cho me-Hinh-2
 
3. Phạm Thị Duyên: Thưa bác sĩ bé nhà em 14 tháng. Hàng ngày Em cho con ăn uống bình thường. Bữa ăn em vẫn cho rau vào đồ nấu cho con. Mà sao bé 2 đến 3 hôm mới đi ị được. Bác sĩ cho em hỏi thế là bị sao ạ. Có phải bé bị rối loạn tiêu hóa, táo bón không ạ. Mấy tháng nay con không lên cân. Bác sĩ chỉ giúp e cách khắc phục tình trạng của con ạ. Em cảm ơn ạ.
 Bác sĩ CK1 Hoàng Hồ Thống Nhất:
Chào bạn! Táo bón là khi bé đi tiêu ít hơn 3 lần/ tuần, phân khô cứng, khó khăn khi đi tiêu hoặc tiêu phân có máu. Bé nhà mình có triệu chứng bệnh bị táo bón. Hệ tiêu hóa của bé không khỏe mạnh, ảnh hưởng đến sự hấp thu các dưỡng chất làm bé chậm tăng cân. Để khắc phục tình trạng này bạn lưu ý ngoài bổ sung bữa ăn đa dạng đủ các nhóm dưỡng chất với tỷ lệ cân đối, phải đủ số lượng. Trung bình chén cháo cho bé lứa tuổi này: 1 chén cháo đặc có 30g - 50g thịt nạc hoặc cá nạc, rau củ quả 30mg , dầu ăn 10ml. Ngày bé ăn 3 bữa ăn chính, bổ sung thêm 2 bữa phụ. Đảm bảo cho bé uống đủ sữa 500ml mỗi ngày, nếu bé không đủ sữa mẹ nên chọn sữa công thức theo lứa tuổi của trẻ, ưu tiên chọn sữa có đạm dễ tiêu hóa và hấp thu, bổ sung thêm chất xơ, lợi khuẩn ngăn ngừa táo bón. Thân ái chào bạn!
4. Đoàn Thị Trang: Cho mình hỏi Bé bị táo bón có phải do cơ địa của bé hay là do cách ăn uống sinh hoạt của bé ạ. Có giải pháp nào cho vấn đề táo bón này không ạ?
 Bác sĩ CK1 Hoàng Hồ Thống Nhất:
Chào bạn! Táo bón ở trẻ em phần lớn là cho chế độ ăn uống không cân đối, nhiều chất đạm thiếu vitamin, chất xơ từ rau củ quả, trái cây, ăn không đủ số lượng chất dinh dưỡng theo nhu cầu khuyến nghị, uống không đủ nước. Bên cạnh đó còn có các nguyên nhân khác như ít vận động, suy dinh dưỡng, không có thói quen đi tiêu mỗi ngày,.. Một số bệnh lý ở đường tiêu hóa, dùng thuốc men,.. gây bệnh táo bón. Phải tìm nguyên nhân điều trị cho bé, nếu tình trạng táo bón kéo dài cho bé khám bệnh Bác sĩ chuyên khoa tìm nguyên nhân để điều trị. Lưu ý bổ sung chế độ dinh dưỡng cân đối đa dạng đủ 6 nhóm dưỡng chất tinh, bột, đạm, béo, rau, trái cây và sữa. Bổ sung sữa có thành phần đạm dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, ngăn ngừa táo bón. Tăng cường cho trẻ vận động và hướng dẫn tập trẻ thói quen đi tiêu mỗi ngày. Thân ái chào bạn!
Giai phap tao bon cho con- tien loi cho me-Hinh-3
 
5. Diệu Trần: Chào bác sỹ, bé gái nhà em 24 tháng tuổi, đi học, thường 1 tuần đi ngoài 2 lần và đi rất khó khăn, phân cứng, bé 11kg. Như vậy là bé bị táo bón và đó có phải là nguyên nhân khiến cháu chậm tăng cân và biếng ăn không bác sỹ? Và làm sao để thay đổi giúp bé không còn bị bón nữa. Bé uống sữa công thức và cũng đã thay đổi sữa nhiều nhưng vẫn không cải thiện.
 Bác sĩ CK1 Hoàng Hồ Thống Nhất:
Chào bạn! Bé nhà mình đã có triệu chứng của bệnh táo bón. Bé bị táo bón thường chướng bụng, khó chịu, biếng ăn và chậm tăng cân. Để khắc phục tình trạng này bạn lưu ý chế độ ăn đa dạng đủ các nhóm dưỡng chất. Ngày bé ăn 3 bữa ăn chính, bổ sung thêm 3 bữa phụ (sữa, phomai, váng sữa sữa chua). Đảm bảo cho bé uống đủ sữa 500ml mỗi ngày, ưu tiên chọn sữa có đạm dễ hấp thu như đạm Whey giàu Alpha lactabum cung cấp các Axit amin thiết yếu. Chọn sữa có bổ sung Prebiotics (FOS/ Inulin) là nguồn thức ăn giúp vi khuẩn đường ruột có lợi cho sức khỏe (Probiotics) phát triển tốt, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh táo bón. Ngoài ra, bạn tăng cường cho trẻ vận động và hướng dẫn tập trẻ thói quen đi tiêu mỗi ngày. Tình trạng táo bón sẽ cải thiện, trẻ ăn ngon miệng sẽ tăng cân, tăng chiều cao. Thân ái chào bạn!
SẢN PHẨM DINH DƯỠNG RISO OPTI GOLD - DINH DƯỠNG ĐẶC CHẾ GIÚP HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH
Đau bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, nôn trớ dẫn đến rối loạn tiêu hoá, khiến trẻ kém hấp thu, chậm phát triển, ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng và trí thông minh.
Giai phap tao bon cho con- tien loi cho me-Hinh-4
 
Sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu thành công công thức OPTI GOLD đặc biệt với hệ Synbiotics, là sự kết hợp giữa chất xơ hiệu quả Prebiotics và vi khuẩn có lợi Bifidobacterrium lactis, bổ sung Alpha Lactalbumin, sữa non Colostrum, Lactoferrin như một kháng thể, DHA ARA, Axít Linoleic, Axít Alpha Linoleic, và đáp ứng 100% lượng vitamin khoáng chất theo quy định của Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO/ FAO hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức đề kháng, tăng cân, tăng chiều cao, phát triển não bộ và thị giác.
Chất lượng sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD của NutiFood được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE, Hoa Kỳ.
RISO OPTI GOLD của NutiFood dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood
281-283 Hoàng Diệu , P.6, Q.4 ,TP .HCM
Điện thoại: (028) 38 255 777
Website: https://nutifood.com.vn/he-tieu-hoa-khoe-manh/ngan-ngua-tao-bon/

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)