Giải mã những bí ẩn về chiếc áo ngực của chị em

Google News

(Kiến Thức) - Cùng giải mã những bí ẩn về chiếc áo ngực mà bất cứ cô nàng nào cũng tin sái cổ.

Những điều bí ẩn về cơ thể chúng ta và cách bảo vệ sức khỏe thường được mọi người gỉ tai và có sức lan tỏa rất mạnh, mặc dù vậy luôn có một vài quan niệm sai lầm ẩn chứa trong đó. Hãy cùng tìm hiểu bí ẩn về chiếc áo ngực của các chị em và vạch trần những lầm tưởng từ trước đến nay.

Mặc áo ngực khi đi ngủ sẽ giúp ngực bạn đỡ bị chảy xệ

Rất nhiều người có thói quen mặc áo ngực hay các loại áo bó sát ngực khi đi ngủ với niềm tin sắt đá rằng việc đó sẽ làm hạn chế sự chảy xệ của ngực, nhưng đó là một quan niệm sai lầm hoàn toàn. Một nghiên cứu của Tiến sĩ Amber A. Guth đến từ Trung tâm Y tế Langone thuộc đại học Newyork đã chỉ ra rằng hiện tượng chảy xệ có nguyên nhân do mang thai,sinh con và cho con bú. Ngoài ra ông cũng chỉ ra rằng, một lý do quan trọng khác gây nên hiện tượng chảy xệ ở ngực phụ nữ là do trọng lực của trái đất, qua thời gian, các cơ ở ngực trở nên yếu dần đi và bị trọng lực trái đất… hút xuống, đây là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên chứ không hề liên quan đến chiếc áo ngực của bạn.

Giai ma nhung bi an ve chiec ao nguc cua chi em
Bạn sẽ bất ngờ với những bí ẩn bên trong chiếc áo ngực quen thuộc của mình.

Mặc áo ngực thường xuyên sẽ khiến ngực bị chảy xệ

Trái ngược hoàn toàn với quan niệm trên, một số người lại tin rằng mặc áo ngực thường xuyên sẽ khiến ngực bị chảy xệ nhưng đây cũng lại là một quan điểm sai lầm khác. Việc mặc áo ngực sẽ ngăn chặn sự phát triển của các mô cơ bắp ở ngực nhưng ở ngực không chỉ chứa cơ mà còn da, mỡ cùng với dây chằng. Và một lần nữa xin được nhấn mạnh việc ngực bị chảy xệ là một quá trình hoàn toàn tự nhiên, việc bạn có mặc áo ngực hay không không hề liên quan đến sự lão hóa của cơ thể bạn.

Nếu các chị em muốn giữ một bầu ngực đẹp lời khuyên của các chuyên gia đó là chăm sóc từ bên trong với những thực phẩm giàu protein và bổ sung vitamin cho cơ thể, điều đó sẽ giúp các cơ dây chằng ở ngực phát triển mạnh hơn, ngăn chặn được tình trạng chảy xệ của ngực.

Áo ngực là thủ phạm gây ung thư vú

Giai thoại này được công bố vào năm 1995 với sự nghiên cứu của các nhà… nhân chủng học. Những nhà khoa học không có trình độ y khoa này tuyên bố rằng việc nịt chặt ngực bạn vào trong một khoảng không gian hạn hẹp của chiếc áo ngực sẽ hạn chế sự lưu thông của các bạch huyết ở khu vực này, do đó các độc tố gây ung thư sẽ bị tồn đọng lại và phát triển thành khối u.Mặc dù nghiên cứu này không hề tuân theo các tiêu chuẩn nghiên cứu y học thời bấy giờ nhưng đến ngày nay vẫn còn rất nhiều người tin vào điều này.

Các nhà khoa học hiện đại cho rằng, quy trình hoạt động của bạch huyết là đi từ mép vú vào vùng núm vú sau đó đi ra phía nách, vì vậy sự vận động của bạch huyết không thể bị bế tắc lại chỉ vì chiếc áo nịt ngực được. Các nghiên cứu hiện đại khác cũng không thể tìm ra một bằng chứng đáng kể nào về mối liên hệ giữa ung thư vú và việc mặc áo ngực.

Giai ma nhung bi an ve chiec ao nguc cua chi em-Hinh-2
Áo ngực, trang phục quen thuộc của các chị em. 

Giặt áo ngực quá thường xuyên hay không chịu giặt áo ngực thường xuyên

Giặt áo ngực quá thường xuyên sẽ làm hỏng chất vải cũng như kết cấu của chiếc áo ngực, điều này đúng với mọi loại trang phục. Nhưng nếu không chịu giặt thường xuyên hậu quả bạn nhận được sẽ còn kinh khủng hơn rất nhiều. Với tính năng ôm gọn bó sát của mình, áo ngực của các chị em sẽ ngấm đủ mồ hôi và dầu nhờn mà cơ thể tiết ra, việc không thay hay lười giặt áo ngực sẽ dẫn đến hậu quả khủng khiếp vì mồ hôi và chất nhờn được da tiết ra là môi trường tuyệt vời để vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Không giặt áo ngực bằng máy giặt

Quan niệm này có một chút đúng đắn, việc giặt áo ngực bằng máy giặt sẽ gây hại cho những loại quần áo khác hay thậm chí nếu bạn đen đủi, những chiếc móc và dây của áo ngực còn có thể làm hỏng chiếc máy giặt của bạn. Nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được với một chiếc túi giặt đơn giản. Mặc dù kết cấu của chiếc áo lót nhìn khá...mong manh nhưng sự thực thì chúng rất chắc chắn và hoàn toàn có thể sống sót trong máy giặt của bạn mà không bị sứt mẻ gì.

Không thay áo ngực thường xuyên

Với kết cấu đặc thù của những chiếc áo ngực, bạn có thể mặc chúng vài năm trời mà không sợ rách, nhiều người không muốn mua mới cũng là vì chiếc áo của họ vẫn dùng tốt sau hàng năm trời và họ nghĩ chẳng việc gì phải tốn tiền cho những chiếc áo mới cả. Sự thật thì áo ngực vẫn giãn dần ra theo thời gian sử dụng và qua thời gian bạn sẽ cảm thấy mất đi sự “chắc chắn” vồn có của chiếc áo ngực. Ít nhất nên thay áo ngực mỗi năm một lần hoặc hơn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Những chiếc áo ngực có cùng một size với nhiều nhãn hiệu khác nhau

Câu trả lời là không, hãy chịu khó vào phòng thử đồ xem chiếc áo đó có vừa với bạn không. Không chỉ áo ngực mà rất nhiều loại trang phục khác không có sự đồng nhất về size khiến người mua rất hay bị nhầm, nhất là trong trường hợp mua làm quà tặng người khác. Các chị em có thể có tới năm chiếc áo ngực với năm hãng sản xuất khác nhau và năm size khác nhau. Bởi vì trong ngành thời trang, không có một chiếc máy hay một thước đo quy chuẩn nào cho áo Bra cả, ngay cả những đồ lót nổi tiếng cũng chỉ ước lượng băng...mắt mà thôi.
Tuấn Anh

Bình luận(0)