Giải mã “chuyện yêu” qua tư thế ngủ của các cặp đôi

Google News

Tư thế ngủ của các cặp đôi hoàn toàn có thể phản ánh suy nghĩ của một trong hai bạn cũng như chất lượng đời sống tình dục của cả hai người.

Trang Littlethings.com liệt kê danh sách 10 tư thế ngủ của các cặp đôi, bao gồm những tư thế sau:
1. Tư thế úp thìa
Giai ma “chuyen yeu” qua tu the ngu cua cac cap doi
Tư thế úp thìa.  
Rất nhiều cặp đôi thực hiện tư thế úp thìa với một người nằm nghiên ra phía ngoài giường, còn người kia ôm sát người này ở đằng sau lưng.

Tuy một số nhà hành vi học nhận định đây là một tư thế chứng tỏ một trong hai bạn đang bị “tổn thương”, nhưng đây cũng là một tư thế thể hiện rõ sự tin tưởng và chứng tỏ bạn cũng rất tin người ấy trong chuyện ái ân.
2. Tư thế "úp thìa dạng nới lỏng"
Khi một mối quan hệ đã phát triển hơn sau tư thế úp thìa với nêu trên, các cặp đôi sẽ dần giãn ra và chuyển sang kiểu tư thế “thìa nới lỏng”.
Theo các nhà khoa học thì thực chất, tư thế ngủ này cho phép một trong hai người có thể có một giấc ngủ thoải mái hơn. Nhưng, những người thực hiện tư thế này không có đời sống tình dục tốt như của tư thế úp thìa.
Những cặp đôi này có thể đang muốn nói rằng: “Em luôn ở phía sau anh. Anh có thể dựa vào em”.
3. Tư thế "đuổi bắt"
Tương tự như tư thế ngủ úp thìa, nhưng ở đây, một người sẽ nằm gần sát với mép giường, còn người kia sẽ “đuổi theo” họ, cố gắng tiến gần lại đối phương trong khi ngủ.
Tư thế này có thể chứng minh 2 điều: 1 là người bị đuổi theo khá “chảnh” và thường không dễ bị chinh phục, 2 là do người này đã tự ý “rút lui” vào mép giường vì họ muốn có một không gian riêng, khoảng trời riêng.
4. Kiểu rối rắm
Chân tay gác lên nhau chính là một tư thế khá thân mật giữa hai người bạn đời. Tư thế này cũng rất phổ biến sau khi hai người vừa làm “chuyện ấy”, hoặc trong khoảng thời gian lãng mạn khi hai bạn mới yêu.
Theo các nhà khoa học thì việc duy trì tư thế rối rắm này kể cả khi mối quan hệ đã trải qua một thời gian lâu dài, chứng tỏ rằng hai bạn luôn bị “vướng vào nhau”, dựa dẫm vào nhau hơi thái quá, đến nỗi không thể rời xa nhau trong giấc ngủ.
5. Tư thế gỡ rối
Sau khi các bạn bắt đầu với tư thế rối rắm nêu trên để ngủ, hai bạn cũng có thể tự chuyển sang tư thế gỡ rối lúc nào mà không hay.
Tuy nhiên, đừng lo lắng vì đây chính là dấu hiệu của một mối quan hệ còn tốt đẹp hơn cả tư thế rối rắm.
Một chuyên gia cho rằng tư thế ngủ kiểu gỡ rối này “là một sự hoà quyện giữa sự thân mật và sự độc lập, giúp cả hai có được cả cuộc sống chung và khoảng trời riêng một cách cân bằng”.
6. Tư thế của “những người tình tự do”
Giai ma “chuyen yeu” qua tu the ngu cua cac cap doi-Hinh-2
Tư thế kiểu "người tình tự do".
Đây là tư thế khi cả hai đang… quay ra hai phía khác nhau. Nhưng thực chất, điều này cũng không hẳn đã là tiêu cực, bởi nó có thể chứng minh cho sự thân thiết và độc lập trong mối quan hệ của bạn.

Hơn nữa, nhiều cặp đôi say ngủ trong tư thế này hơn bạn tưởng và thậm chí, tư thế này còn phổ biến hơn tư thế úp thìa gấp nhiều lần.
7. “Người hôn lưng”
Tương tự như tư thế “người tình tự do”, nhưng đằng này, lưng của hai người lại ở sát nhau hơn và có thể chạm lưng với nhau.
Theo các chuyên gai thì tư thế này chứng tỏ cả hai người bạn đời đang “rất thư giãn, thoải mái khi sống cùng nhau”.
8. Kiểu gối đầu trên vai người kia
Giai ma “chuyen yeu” qua tu the ngu cua cac cap doi-Hinh-3
 Tư thế thứ 8 thường được các cặp mới yêu thực hiện. Dần dà, họ sẽ mong muốn được độc lập, tự do hơn và tách dần nhau ra. 
Kiểu gối đầu vào vai hoặc vào ngực bạn đời, chân gác lên nhau lúc ngủ thường thấy khi một mối quan hệ mới bắt đầu, hoặc sau khi cả hai vẫn đang nhen nhóm tình cảm với nhau.

Các nhà tâm lý học nhận định tư thế này chính là “một cấp độ cao của niềm tin trong tình yêu”.
9. Kiểu chân chạm vào nhau
Giai ma “chuyen yeu” qua tu the ngu cua cac cap doi-Hinh-4
 Dù có quay mặt ra chỗ khác nhưng chân vẫn phải chạm nhau.
Đây là khi hai bạn ngủ cách xa nhau nhưng chân vẫn chạm vào nhau để “kết nối”.

Điều này cũng chứng tỏ các bạn có một mối liên hệ mật thiết trong cảm xúc, cũng như sự thân thiết, gắn kết trong đời sống tình dục.
Đây cũng là một tín hiệu cho việc hai bạn cảm thấy vẫn chưa ở bên nhau đủ, thậm chí cả khi ngủ.
10. Kiểu “đạp bạn đời xuống đất”
Nếu hai bạn đang ngủ trong tư thế kiểu “sao biển”, cách xa nhau, thậm chí có thể nằm khác hướng và có thể đạp cả bạn đời xuống đất lúc nào không biết. Tư thế này cũng có thể phản ánh rằng đời sống tình dục của hai bạn đang không được diễn ra tốt đẹp cho lắm, hoặc một trong hai người đang "lấn át" người kia.
Theo các chuyên gia, điều này chứng tỏ sự mất cân bằng trong tiếng nói và quyền lực của một trong hai người. Vì vậy, các cặp đôi nằm ngủ trong tư thế này nên có một cuộc nói chuyện nghiêm túc để giải quyết những vấn đề còn trăn trở.
Theo Vntinnhanh

Bình luận(0)