Gia đình có gen sinh đôi: "Không rõ bao nhiêu cặp nhưng nhiều lắm"

Google News

Câu chuyện của một cô gái ở Hải Phòng khiến nhiều người tin đẻ sinh đôi là gen di truyền bởi nhà có bao nhiêu cặp sinh đôi, cô cũng không nhớ rõ.

Những cặp sinh đôi, sinh ba đã không còn xa lạ với chúng ta. Ở Việt Nam bắt gặp một cặp song sinh là chuyện không phải khó khăn. Nhiều nghiên cứu cho rằng sinh đôi có di truyền thường mỗi thế hệ lặp lại 1 lần nếu trong dòng họ có người sinh đôi thì đời con, cháu sẽ có khả năng khá cao. Thế nhưng một gia đình có quá nhiều cặp song sinh như câu chuyện của một cô gái ở Hải Phòng dưới đây khiến nhiều người càng tin sinh đôi có di truyền.
Câu chuyện khiến dân tình “thèm” sinh đôi.
Tài khoản M.T.Đ.V chia sẻ bức hình chụp rất nhiều cặp song sinh kèm theo dòng trạng thái trên một nhóm đông thành viên: “Nhà chồng tui. Truyền thống sinh đôi. 2 ông áo xám là em ruột chồng tui mới 3 tuổi. Lấy chồng về vẫn bế em chồng đi chơi. Giờ tui đang bầu cũng thai đôi nốt”.
Theo đó, chủ nhân bài viết về làm dâu một gia đình đặc biệt khi một thế hệ có nhiều cặp song sinh. Do mới về làm dâu và thỉnh thoảng mới về quê nên chủ nhân bài viết mới được gặp mặt có 4 cặp sinh đôi trong hình và cô chia sẻ: “Có tất cả bao nhiêu cặp song sinh thì thật sự mình không rõ nhưng nhiều lắm”.
4 cặp sinh đôi trong một gia đình đang gây sốt trên mạng xã hội.
Ngay sau khi xuất hiện, đa số mọi người đều tỏ ra khá bất ngờ khi một gia đình có nhiều cặp song sinh đến vậy. Thậm chí một số cặp vợ chồng trẻ còn hỏi địa chỉ nhà chủ thớt để về tận nơi… hỏi bí kíp.
“Nhiều nhà lặn mãi mới đứa con, nhà bạn mua 1 tặng 1 lời thế. Như thế này đúng là đau 1 lần rồi thôi đây mà!”, tài khoản N.T hài hước bình luận.
“Chủ thớt nổ địa chỉ đi để anh em về tận nơi diện kiến hỏi bí kíp sinh đôi của gia đình”, tài khoản G.H thắc mắc.
Bên cạnh đó, một số tài khoản cũng được sinh ra trong dòng họ toàn con cháu sinh đôi, sinh ba. “Ngày trước đi học, mình có hỏi cô giáo dạy sinh là sinh đôi có di truyền từ bố không. Cô giáo bảo không nhưng thế nào họ nội mình toàn sinh đôi. Cả dòng họ mấy cặp sinh đôi, 2 cô mình là sinh đôi đến 2 chị em mình cũng là sinh đôi. Chưa kể các chị em, bác, cháu trong họ cũng sinh đôi”, tài khoản Đ.V.A bình luận.
Theo Mina/SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)