Gặp lại người cũ trong hoàn cảnh éo le, trái tim tôi lại rung lên liên hồi

Google News

Chàng có tình yêu sét đánh với nàng nhưng bị dòng đời xô đẩy xa cách nàng biền biệt 8 năm. Gặp lại nhau khi nàng đau đớn bị người yêu bỏ rơi lúc mang bầu, liệu chàng có đủ dũng cảm thổ lộ tình cảm và bảo vệ tình yêu của mình trước mọi sóng gió?

Chị Thanh Tâm kính mến!
Người con gái em thầm yêu 8 năm nay vừa mới từ Hàn Quốc trở về Việt Nam. Cô ấy xinh xắn, nhanh nhẹn, sáng dạ nên được gia hạn hợp đồng lần thứ hai rồi, giờ quyết định về vì đau khổ khi người yêu “quất ngựa truy phong” ngay lúc cô ấy thông báo mang bầu… 
Gap lai nguoi cu trong hoan canh eo le, trai tim toi lai rung len lien hoi
Ngồi nghe cô ấy kể chuyện mà thương thắt lòng (Ảnh minh hoạ) 
Ngồi ở quán cafe nghe câu chuyện 7 năm xa cách với biết bao nỗ lực của cô ấy nơi xứ người, em càng thêm căm thù cái người đàn ông may mắn hơn em đã nhận được tình cảm yêu thương của cô ấy mà không biết đường trân trọng, nâng niu.
Em và cô ấy quen nhau ở lớp học tiếng Hàn trước khi đi xuất khẩu lao động. Nhưng đúng thời gian chuẩn bị lên đường thì bố em bị tai nạn giao thông nặng. Em là con trai duy nhất, đã quyết định lựa chọn con đường khó khăn là huỷ chuyến đi, ở nhà chăm sóc bố. Có lẽ vậy mà đến khi nhắm mắt sau đó hơn 6 tháng, bố em hạnh phúc, mãn nguyện giữa sự tận tình, yêu thương hết lòng của vợ con.
Em yêu cô ấy ngay cái nhìn đầu tiên, đã định sang đến bên ấy sẽ tỏ tình nhưng thực tế xoay chuyển phũ phàng, em rất tự ti, không dám nghĩ đến chuyện yêu đương nữa. Em đã cố gắng làm việc để trả các khoản nợ lo thủ tục cho mình, chạy chữa cho bố. Em cũng âm thầm tích cóp để tìm cơ hội xuất khẩu lao động sang Hàn. Có lẽ số em không có đường xuất ngoại nên thêm một lần trục trặc thủ tục, em không thể đi được. Em chỉ còn biết theo dõi cô ấy trên facebook, thỉnh thoảng chat hỏi thăm cho đỡ nhớ.
Cô ấy nhanh chóng có người yêu. Mà cũng đúng thôi vì bọn em có gì với nhau đâu. Mỗi lần nhìn ảnh họ cùng ngồi ăn cơm, cùng đi chơi ở vùng quê hay ra biển, kể cả cảnh hai người ngồi trên tàu điện ngầm đi làm… cũng khiến em bồn chồn, ấm ức. Em cứ phải tự nhủ lòng mình hạnh phúc vì cô ấy hạnh phúc để chịu đựng.
Bỗng một hôm facebook của cô ấy tối đen. Em inbox cô ấy không hồi âm. 2 hôm sau thì bọn em hẹn nhau đi cafe. Nhìn cô ấy đau đớn, khổ sở em càng không chịu được. Em chỉ muốn ôm ngay lấy cô ấy cho thoả bao nhớ mong những năm dài. Nhưng em sợ cô ấy nghĩ em lợi dụng hoàn cảnh của cô ấy, làm hỏng tình cảm tốt đẹp, chân thành em dành cho cô ấy. Em phải làm sao bây giờ chị ơi?
Em Nguyễn Hoàng Anh- Hưng Yên
Hoàng Anh thân mến!
Có thể nhận thấy em là một chàng trai giàu tình cảm, hết lòng vì những người thân yêu, luôn đề cao gia đình. Bố mẹ em may mắn có người con trai biết yêu thương cha mẹ, luôn có trách nhiệm trong cuộc sống.
Quay lại câu chuyện với bạn gái của em. Theo như em nói, cô ấy thông minh, sáng dạ, chắc chắn cảm nhận được tình cảm em dành cho cô ấy. Nhưng thời gian gặp nhau quá ít, em không nói gì, lại xa cách vạn dặm nên cô ấy không đặt cược tình cảm vào em. Giờ trở về trong bẽ bàng, đau đớn mà cô ấy lại chọn em chia sẻ, hẳn là em đã tạo cho cô ấy sự tin tưởng.
Đúng là cô ấy gặp hoàn cảnh trớ trêu nhưng nếu em thổ lộ tình cảm của mình thì đừng sợ cô ấy nghĩ em lợi dụng bất hạnh của cô ấy. Chỉ có điều, chị muốn nhắc nhở em 2 điều để em cân nhắc trước khi quyết tâm bảo vệ tình yêu.
Thứ nhất, cô gái em yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên 7-8 năm trước có thể không tìm thấy trong cô gái bây giờ. Các em xa nhau quá lâu, biết bao điều lớn lên và thay đổi trong quan niệm, tính cách mỗi người. Em nên dành thời gian tìm hiểu lại về cô ấy để chắc chắn về tình cảm của mình.
Thứ hai, việc cô ấy có bầu có thể sẽ là bức tường vô hình giữa hai em nếu quyết định gắn bó lâu dài. Em có đủ bao dung đón nhận đứa trẻ ấy? Gia đình em có chấp nhận người con dâu như thế? Đó là 2 vấn đề lớn em phải cân nhắc để chắc chắn sau này không làm tổn thương cô ấy và đứa trẻ, đủ mạnh mẽ để bảo vệ mẹ con cô ấy trước mọi dư luận.
Mong rằng, tình yêu đơn phương của em sẽ được đáp đền ấm áp và nồng nhiệt.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)