Gấp chăn ngay khi thức dậy tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe

Google News

Gấp chăn ngay sau khi thức dậy tưởng chừng rất tích cực nhưng thực ra nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Gấp chăn ngay sau khi ngủ nghĩa là chăn sẽ bị ủ kín và thành nguồn ô nhiễm gây hại cho sức khoẻ.

Chắc hẳn trong cuộc sống bạn sẽ đôi lần gặp phải lời nhắc nhở "ngủ dậy thì gấp luôn cái chăn vào cho gọn gàng". Thói quen nhiều người làm ngay khi vừa tỉnh giấc và cũng hay gặp nhất chính là ngay lập tức gấp chăn màn. Ở người sạch sẽ, gọn gàng càng hay làm vì không thích sự bừa bộn.

Thế nhưng, theo chuyên gia việc ngay lập tức gấp chăn màn sau khi thức dậy lại không tốt. Bởi khi ngủ, cơ thể chúng ta thường bài tiết ra nhiều mồ hôi.

Việc gập ngay chăn màn sau khi thức dậy làm mồ hôi lưu lại tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Khi mở chăn ra mọi người thường thấy mùi rất khó chịu là vậy mặc dù có thể chăn mới giặt không lâu trước đó.

Chăn màn vì vậy làm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng của giấc ngủ. Do đó, khi vừa ngủ dậy bạn khoan gấp gọn chăn màn luôn mà hãy để chúng đó khoảng 10 phút, thực hiện vài động tác vận động cơ thể rồi quay lại gấp cũng chưa muộn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khoẻ thì cách gấp chăn khoa học nhất là sau khi ngủ dậy hãy thuận tay lật tung chăn trở lại, mở rộng cửa ra để hơi nước cũng như khí thải trong chăn thoát ra dễ dàng. Trong lúc đó, hãy tranh thủ làm vệ sinh cá nhân buổi sáng rồi quay lại gấp chăn. Như vậy vừa đảm bảo vệ sinh cho sức khoẻ mà vẫn không hề ảnh hưởng đến sự ngăn nắp, gọn gàng.

Mọi người cũng lưu ý phơi nắng chăn 1 tuần một lần để chăn luôn thơm.

Theo Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)