Gần 900 tiểu thương chợ đầu mối Hà Nội xét nghiệm âm tính COVID-19

Google News

Sáng 19/4 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của các tiểu thương ở chợ Ngã Tư Sở.

Gan 900 tieu thuong cho dau moi Ha Noi xet nghiem am tinh COVID-19
 Lấy máu xét nghiệm cho tiểu thương ở Hà Nội Ảnh: Như Ý
Báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện đã lấy mẫu xác suất, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các tiểu thương tại 4 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.
Tính đến hết ngày 18/4, Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 test nhanh cho 894 người tại 4 chợ. Cụ thể, đã lấy 277 mẫu tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai), chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu, chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu, chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu.
Kết quả, 894/894 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Hôm nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của các tiểu thương ở chợ Ngã Tư Sở. Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn cho biết, dự kiến sẽ lấy mẫu khoảng 200 người.
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện tổng số mẫu bệnh phẩm đã xét nghiệm đến nay của cả nước là hơn 206.000 mẫu. Trong đó của Hà Nội chiếm hơn 73.000 mẫu. Tỷ lệ người dân được xét nghiệm sàng lọc tại Hà Nội cao gấp 4,3 lần tỷ lệ chung của cả nước. Công tác xét nghiệm sàng lọc đã góp phần phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng, xử lý dịch kịp thời, hạn chế dịch bệnh lây lan.
Theo Bảo Thư/TPO

>> xem thêm

Bình luận(0)