Gần 100 trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca bệnh nhập cảnh trái phép về TPHCM âm tính lần 3

Google News

Tối 11/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông tin, tất cả những trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân nhập cảnh trái phép từ Campuchia về cư ngụ tại TP Hồ Chí Minh đều có kết quả âm tính lần 3 với vi rút SARS-CoV-2.

Theo đó, trong số 4 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia với cùng bệnh nhân 1440 và 1452 thì có 2 người mắc COVID-19 là bệnh nhân 1451, 1453. Qua điều tra dịch tễ, ngành y tế TP Hồ Chí Minh ghi nhận có 53 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1451 và 40 người tiếp xúc với bệnh nhân 1453. Các trường hợp tiếp xúc được thực hiện cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.
Gan 100 truong hop tiep xuc gan voi 2 ca benh nhap canh trai phep ve TPHCM am tinh lan 3
Những trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhập cảnh trái phép cư ngụ tại TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung.  
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tất cả những trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả âm tính 3 lần, các trường hợp này được kết thúc cách ly tập trung, về nhà tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, tính đến nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 152 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đã điều trị khỏi 143 trường hợp, còn 9 trường hợp đang điều trị. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.026 người và 70 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh khuyến cáo, trong thời điểm tăng cường phòng chống dịch COVID-19, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, hãy thông tin ngay đến chính quyền địa phương để được xử lý đúng quy định; đồng thời yêu cầu người nhập cảnh cần tuân thủ đúng quy định cách ly để không mang nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính gia đình mình và cộng đồng.
Theo Đan Phương/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)