Gái đảm ở Nhật bày cách làm hồng treo ngậm nắng gió

Google News

Chỉ với 7 bước dễ ợt, cứ mỗi năm chị Tiên Nguyễn lại có mẻ hồng treo tươm mật hấp dẫn với hương vị dai dẻo, ngọt lịm.

Chuyển đến sống ở Nhật Bản khoảng 3 năm nay, thời gian rảnh rỗi chị Tiên Nguyễn thường mày mò, chế biến nhiều món để ăn dần, trong đó có hồng treo gió. Đây là món ăn yêu thích của chị và cả gia đình nên năm nào gái đảm cũng làm khá nhiều để thưởng thức, ngoài ra còn gửi về Việt Nam biếu người thân, họ hàng. 

Gai dam o Nhat bay cach lam hong treo ngam nang gio

Chị Tiên Nguyễn và gia đình yêu thích món hồng treo gió. 

Hiện ở Nhật Bản, thời tiết khá lạnh, chỉ khoảng hơn 10 độ. Bầu trời thi thoảng vẫn có nắng ấm, không bị gắt nên khá thích hợp để chị Tiên làm món hồng treo gió.

Chị Tiên chia sẻ, thời gian đầu chưa thạo nên thành phẩm ăn bị chát. Sau đó, một người bạn Nhật Bản đã hướng dẫn nên chị rút ra không ít kinh nghiệm để làm món này thành công. Vậy là cứ mỗi năm, gái đảm lại có mẻ hồng treo tươm mật hấp dẫn ra đời với hương vị dai, dẻo, ngọt lịm.

Nếu cũng yêu thích món hồng treo ngậm đầy nắng gió này, các chị em có thể tham khảo 7 bước "dễ ợt" của chị Tiên Nguyễn dưới đây để làm cho cả nhà thưởng thức hoặc đem biếu bạn bè, người thân.

Gai dam o Nhat bay cach lam hong treo ngam nang gio-Hinh-2

Những trái hồng to đều, căng mọng được mang treo gió.

Bước 1: Bạn nên chọn mua những trái hồng to đều, không tì vết và phải có cuống treo.

Bước 2: Rửa sạch từng trái rồi để cho thật ráo nước, tiếp đến sẽ gọt vỏ. Bạn không nên gọt quá dày sẽ khiến hồng treo dễ bị mốc.

Bước 3: Buộc dây vào cuống trái hồng. Chú ý không nên buộc các trái quá gần nhau sẽ ảnh hưởng tới việc xoa bóp trái.

Bước 4: Đun đầy một nồi nước sôi rồi trụng từng dây hồng cho ngập mặt, giữ khoảng 3 giây rồi vớt ra. Tiếp đến, bạn xịt rượu vào dây hồng nếu muốn bảo quản lâu ngày.

Chị Tiên chọn rượu có nồng độ cồn 20 độ, xịt đều lên từng trái. Nếu ăn nhanh chỉ trong khoảng 1-2 tuần, không cần xịt rượu cũng được.

Gai dam o Nhat bay cach lam hong treo ngam nang gio-Hinh-3

Gai dam o Nhat bay cach lam hong treo ngam nang gio-Hinh-4

Sau công đoạn sơ chế, bắt đầu treo hồng ra trước gió.

Bước 5: Nên treo hồng nơi có đầy nắng nhưng không quá gắt để trái nhanh ráo. Sau đó, chuyển dây hồng đến nơi thoáng mát có mái che và gió. Tránh mưa, bụi và sương kẻo trái bị mốc. Phần vỏ hồng sau khi gọt cũng mang phơi khô tương tự.

Bước 6: Sau khoảng 4 ngày, bạn bắt đầu thực hiện mát xa cho trái hồng bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng để giúp món dẻo và dai. 

Bước 7: Sau khoảng thời gian, bạn cảm nhận từng trái hồng đã khô dẻo thì mang cho vào lọ thủy tinh. Cứ một lớp vỏ lại một lớp hồng. Sau khoảng 4 ngày sẽ thấy trái kết phấn bắt mắt. Lúc này, lấy hồng ra cho vào túi zip có hút chân không, mang trữ đông, ăn dần. 

Gai dam o Nhat bay cach lam hong treo ngam nang gio-Hinh-5

Và đây là thành phẩm, đủ hấp dẫn chưa nào?
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)