Eo thon dáng đẹp nhờ nạp đường một cách thông minh

Google News

Không phải bất kì dạng thức nào của đường đưa vào cơ thể cũng đều tốt, thậm chí nếu không cẩn thận, sẽ còn gây ra những hậu quả khôn lường tới sức khỏe, vóc dáng.
 

Đường có thể tích trữ dưới dạng mỡ, phá hoại vóc dáng và gây hại sức khoẻ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải cắt hoàn toàn đường trong khẩu phần ăn, chỉ cần bạn lựa chọn thực phẩm và nạp đường một cách thông minh.
Eo thon dang dep nho nap duong mot cach thong minh
 Ảnh minh họa.
Cơ thể chỉ cần một lượng đường tự nhiên rất ít mỗi ngày, thường có trong trái cây và ngũ cốc. Còn đường tổng hợp công nghiệp, dù ít hay nhiều cũng không tốt cho cơ thể và vóc dáng của bạn.
Phân biệt đường được bổ sung và đường tự nhiên
Đường được bổ sung là loại đường (đường cát, đường phèn,...) mà chúng ta hay sử dụng để làm gia vị cho các món ăn và nước uống hàng ngày.
Lượng đường này có trong các loại cà phê pha sẵn, nước ngọt và bánh ngọt,... Loại đường này nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
Đường tự nhiên là loại đường có trong các loại trái cây, rau củ quả, rất cần thiết cho cơ thể. Loại đường này hoàn toàn tốt cho sức khỏe của chúng ta.
Các tổ chức y tế luôn khuyến khích chúng ta bổ sung đường tự nhiên bằng việc tăng lượng rau củ quả, thức ăn có nhiều nước, chất khoáng và vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Phụ nữ chỉ nên dùng khoảng 25g (6 muỗng cà phê) đường mỗi ngày
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), nam giới nên tiêu thụ một lượng đường khoảng 37,5g hoặc khoảng 9 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Đối với phụ nữ, nên tiêu thụ đường ở mức độ 25g hoặc khoảng 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày.
Nếu cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh, cơ nhiều thì lượng đường trên là tương đối hợp lý. Cơ thể bạn sẽ đốt cháy lượng đường nhỏ này mà không gây hại cho cơ thể.
Những loại thực phẩm cần tránh xa để không tăng lượng đường hấp thụ
Một nghiên cứu của trường Y tế Công Harvard cho biết: "Người tiêu thụ đồ uống có đường hàng ngày có nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn tới 26% so với người chỉ uống mỗi tháng một lần".
Trong một chai nước ngọt, nước ép trái cây (khoảng 330 ml) chứa lượng đường vượt quá lượng đường cho phép tiêu thụ trong một ngày nên bạn cần hạn chế sử dụng chúng. Bạn nên uống nước lọc thay cho nước giải khát (chứa đường) để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.
Trong các loại kẹo, bánh ngọt, bánh nướng, trái cây sấy khô cũng có chứa lượng đường cao và không tốt cho sức khỏe.
Theo Thu Thủy/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)