Em chỉ muốn làm một người vợ trung bình để được anh yêu thương

Google News

Đôi khi làm một người phụ nữ trung bình, hạnh phúc vừa vừa, chồng cũng vừa vừa, chân chẳng dài, phấn son chẳng nồng nàn, biết đâu hạnh phúc cứ thế mà bền bỉ lâu tàn.

Người ta thấy cô ấy mỗi ngày có tài xế riêng đưa đón đi làm, ai cũng trầm trồ khen cô tốt số, lấy được chồng giàu. Nhưng phía sau sự thành đạt của một phụ nữ, đôi khi chẳng có bóng dáng một người đàn ông nào cả.
Nếu thấy một người phụ nữ sáng sáng chở con đi làm trên một chiếc xe máy, hẳn bạn sẽ thấy bình thường. Còn nếu gặp phụ nữ chở con trên một chiếc xe đạp lọc cọc, bạn sẽ thấy thương và cố gắng để đời mình đừng quá thiếu thốn. Còn một phụ nữ sang trọng, xinh đẹp mở cửa xe hơi dắt con ra bước vào cổng trường, hẳn bạn sẽ thầm nể phục lẫn ghen tị khi thấy họ có cuộc sống sang chảnh hơn nhiều người.
Em chi muon lam mot nguoi vo trung binh de duoc anh yeu thuong
 Đàn ông chỉ thích phụ nữ giỏi vừa vừa thôi, còn để chăm chồng chăm con nữa chứ - Ảnh: Internet. 
Nhưng đời vốn có câu "trong chăn mới biết chăn có rận". Đừng chỉ nghĩ giàu sang có nghĩa là người ta vui sướng. Phía sau một sân khấu lộng lẫy, đôi khi lại chứa nhiều nước mắt.
Ai dám nói một người phụ nữ thành công, giàu có, sống trong vật chất đủ đầy không bao giờ khóc, chỉ biết cười sung sướng? Đó là ý nghĩ sai lầm. Phụ nữ đẹp vẫn khóc. Phụ nữ giàu vẫn có những nỗi đau riêng. Có chăng những trải nghiệm trong hôn nhân, trong thương trường và bản lĩnh của một người có học hành đàng hoàng khiến họ bình thản hơn, lạnh lùng hơn và biết giấu đi nỗi buồn kín hơn.
Mời độc giả xem video "Nếu đã gọi ai là vợ thì đừng làm họ tổn thương". Nguồn YouTube:
Phụ nữ tài giỏi giấu nỗi buồn bằng chính vật chất. Họ có thể làm cho mình đẹp hơn, trẻ hơn. Có thể mua sắm nhiều hơn để mình trở nên thời trang, sành điệu. Cũng có thể dùng tiền để làm một chuyến du lịch ra nước ngoài, chụp thật nhiều ảnh đẹp, ăn thật nhiều món lạ để bù đắp cho những tổn thương, mất mát trong hôn nhân, tình yêu.
Tôi có một người bạn gái. Cô ấy đã trải qua hai mối tình và một đời chồng. Giờ đây, cô hầu như cảm thấy sợ hãi tình yêu. Cô căm thù đàn ông, nhìn họ là tránh xa như thể sợ họ sẽ chạm phải những bi kịch cô đã mang theo. Cả ba người đàn ông ấy đều đến với cô vì chính sự đẹp đẽ, giàu có. Họ dùng vật chất để tán đổ cô. Và cô đã ngã lòng vì danh lợi và tiền tài. Để rồi cuối cùng cả ba người đàn ông từng si mê đều cuốn gói ra đi. Cô thành đàn bà ly hôn, đàn bà thất tình với biết bao cay đắng. Dẫu mỗi ngày đi làm, mỗi lần ra đường, nhìn vẻ bề ngoài giàu sang nhung lụa ấy, biết bao người đàn bà khác thầm mơ được như cô. Họ đâu biết, nỗi khổ của cô, tiền không thể nào mua được.
Người ta nói đàn bà càng tài càng dở trong gia đình. Họ sẽ lơ ngơ, vụng về với những việc mà họ cho là tầm thường, cỏn con như nấu một bữa cơm ngon, cầm cây chổi quét nhà hoặc pha một ấm trà cho chồng mỗi sáng. Họ dùng tiền để thuê một người giúp việc, thay họ làm những việc ấy. Từ lúc nào, họ lăn lộn trong đời để sánh ngang với đàn ông.
Đa số đàn ông dù giỏi hay dở cũng luôn muốn thể hiện bản lĩnh của mình cho phụ nữ thấy. Nhưng khi đàn bà đã làm cả những phần việc của đàn ông thì vị trí của họ còn có ý nghĩa gì với người mà họ yêu thương? Đàn bà có thể tự hào về một người chồng tài giỏi. Nhưng chưa chắc đàn ông sẽ tự hào khi có một cô vợ tài giỏi đâu nhé.
Sợ trở thành cái bóng bên vợ, sợ mình nói cô ấy không nghe nên nhiều đàn ông đã lặng lẽ rút lui dẫu tình vẫn chưa cạn. Vì thế, nhiều bóng hồng cả đời vẫn không thể nào tìm được một người đủ tài đủ bản lĩnh để mà yêu thương. Tình yêu của họ giống như một đôi dép khập khiễng, cái to cái nhỏ, xỏ vào thì kệch cỡm, không xỏ vào thì chênh vênh.
Đôi khi làm một người phụ nữ trung bình, hạnh phúc vừa vừa, chồng cũng vừa vừa, chân chẳng dài, phấn son chẳng nồng nàn, biết đâu hạnh phúc cứ thế mà bền bỉ lâu tàn.
Theo Hồ Châu Anh/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)