Đuổi chuột, nhện và côn trùng “sạch bay” chỉ với mẹo nhỏ

Google News

Với mẹo nhỏ này nhà bạn sẽ sạch bong không còn một bóng dáng côn trùng nào.

Côn trùng là động vật có mặt nhiều nhất trên trái đất, thực tế là khoảng 200 triệu loại khác nhau. Chúng là động vật chân đốt được chia thành nhiều phần và có một lớp vỏ bên ngoài để bảo vệ xương. Chúng cũng có tứ chi, ăng-ten và đôi cánh. Ngoại trừ bọ cánh cứng thì đa phần côn trùng đều có kích thước nhỏ. Một số loài côn trùng ăn cây, trong khi số khác lại ăn thịt. Vai trò quan trọng nhất của côn trùng là giúp phân hủy các chất hữu cơ bên cạnh vô số mặt tiêu cực khác.
Trong khi đó, chuột, một loài gặm nhấm lại không chỉ phá hoại đồ đạc, ăn vụng thức ăn mà còn là vật trung gian của nhiều loài bệnh truyền nhiễm. Ngoại trừ chuột bạch được sử dụng trong các thí nghiệm y học thì loài chuột đa phần đều đem đến phiền toái, sự khó chịu cho mọi người.
Cách đuổi ruồi
Để đuổi ruồi bạn có thể cắm hoa, lá khô hoặc trồng cây trong nhà. Ruồi rất sợ mùi của bạc hà và oải hương. Vì vậy, bạn có thể đặt những cây này ở những nơi hay có sự xuất hiện của ruồi. Cách xua đuổi con trùng trong nhà này khá thú vị phải không nào?
Hoặc bạn cũng có thể xua đuổi ruồi bằng cách sử dụng tỏi băm nhỏ để cho vào những vị trí có nhiều ruồi. Tỏi cay sẽ làm ruồi khó chịu mà bay đi chỗ khác.
Duoi chuot, nhen va con trung “sach bay” chi voi meo nho
Ảnh minh họa. 
Cách đuổi ve và bọ chét
Đối với những gia đình thường xuyên nuôi chó mèo thì sẽ thường xuyên bắt gặp sự xuất hiện của những con ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh nguy hiểm. Do đó, việc loại bỏ chúng là vô cùng cần thiết. Bạn có thể dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để tắm cho những con vật nuôi nhà bạn. Đồng thời hãy sử dụng những vỏ cam quyết để xoa lên người con vật, chúng sẽ có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.
Theo Healthyfoodteam, có một cách đặc biệt an toàn để thoát khỏi côn trùng và động vật gặm nhấm chính là trồng cây bạc hà ở trong nhà. Đây là phương án hoàn toàn tự nhiên, không để lại hậu quả mà ngược lại còn giúp nhà cửa thơm mát hơn.
Các thực hiện không thể đơn giản hơn vì bạc hà là một giống cây dễ trồng. Bạn có thể đặt những chậu bạc hà nhỏ ở trong bếp, trên bậc cửa sổ hay bất kỳ nơi nào thường xuyên có chuột, côn trùng. Một cách khác là pha một ấm trà bạc hà rồi đổ nước vào một chiếc bình xịt. Sau đó, bạn chỉ cần xịt nước trà bạc hà này ở các vị trí ra vào của chuột, côn trùng như góc nhà, các góc cửa, cửa sổ.
Theo Diệp An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)