Dược phẩm Đông Đô liên tiếp sai phạm quảng cáo TPCN là thuốc

Google News

(Kiến Thức) - Dược phẩm Đông Đô mới bị cơ quan chức năng xử phạt do quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc. Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên công ty này "dính" sai phạm quảng cáo gây hiểu nhầm TPCN là thuốc.

Ngày 27/9/2018, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Công ty TNHH Dược phẩm Đông Đô, do những sai phạm về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GastimunHP.
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Công ty Dược phẩm Đông Đô mắc sai phạm này. Trước đó (ngày 2/1/2018), bài đăng trên báo Khoa học Đời sống với tiêu đề “Dược phẩm Đông Đô quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc” đã phản ánh những vi phạm của công ty này trong việc quảng cáo sản phẩm GastimunHP.
Theo đó, nội dung bài điều tra khẳng định “Công ty TNHH Dược phẩm Đông Đô quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) GastimunHP là thuốc.
Cụ thể, trên trang web gastimunhp.vn đã đăng quảng cáo nhiều bài viết liên quan đến sản phẩm là TPCN có tên GastimunHP là thuốc và có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Dược phẩm Đông Đô còn sử dụng ý kiến của bệnh nhân nói về tác dụng của GastimunHP như thuốc. Dưới mỗi bài viết cũng không có khuyến cáo “sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” theo quy định của pháp luật.
Duoc pham Dong Do lien tiep sai pham quang cao TPCN la thuoc
Gastimun HP được nói rõ là THUỐC chữa bệnh - ảnh Khoahocdoisong.
Làm việc với PV báo KHĐS, bà Nguyễn Thanh Hương - Dược sĩ, phụ trách Marketting Công ty TNHH Dược phẩm Đông Đô thừa nhận sai phạm của công ty trong việc quảng cáo sản phẩm GastimunHP trên trang web gastimunhp.vn và cam đoan sẽ sửa chữa những lỗi chưa đúng trong nội dung bài viết đăng trên trang web này.
Mặc dù nhận sai và hứa hẹn sửa sai, nhưng Công ty TNHH Dược phẩm Đông Đô sau đó vẫn tiếp tục hành vi sai phạm của mình. Trên trang web https://gastimunhp.vn, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GastimunHP vẫn được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)