Được chồng tha thứ, tôi vẫn phải trả giá đắt khi ngoại tình

Google News

Cuộc hôn nhân thật sự khó hàn gắn khi tôi đã tự đạp đổ nó bằng việc ngoại tình.

Bất kể là đàn ông hay đàn bà, việc lừa dối chắc chắn sẽ mang lại những vết rạn nứt không thể hàn gắn trong hôn nhân. Cho dù có người chọn cách tha thứ cho nửa kia, nhưng sự tổn thương đã hằn sâu vào trong tim thì không thể nào hàn gắn được nữa. Điều đó giống như gương vỡ dù có cố gắng gắn lại, chúng ta vẫn thấy chi chít những vết nứt không thể xoá nhòa.

Tôi và chồng kết hôn được 15 năm. Những năm gần đây, tôi cảm nhận được cuộc sống hôn nhân trở nên nhàm chán vô cùng. Hai vợ chồng ngày càng ít mặn nồng với nhau, mỗi người giống như có một cuộc sống riêng nhưng lại ở chung một mái nhà, sáng đi tối về, gặp nhau nói vài ba câu ngắn ngủi trong ngày. 

Thời gian gần gũi nhau nhiều nhất có lẽ là lúc trước khi ngủ nhưng chỉ vì điện thoại di động mà chúng tôi đã cãi vã nhau không biết bao lần. Cuối cùng, cả hai đã chọn giải pháp ngủ riêng và sóng gió bắt đầu. Cũng chính từ đây, hôn nhân của chúng tôi đã có người thứ 3 chen vào.

Ảnh minh họa.

Tôi vẫn cứ duy trì cuộc sống của mình như vậy, ngày qua ngày chịu đựng sự vô tâm hờ hững của chồng. Sau mỗi lần cãi vã, tôi cảm thấy trống vắng và cô đơn trong chính căn phòng của 2 vợ chồng. Tôi thèm lắm một sự ấm áp và bắt đầu tải thử một số ứng dụng hẹn hò kết bạn 4 phương trên mạng. Ban đầu mục đích của tôi chỉ là tìm kiếm một người lạ nào đó để trút bầu tâm sự, nhưng không ngờ sự việc lại đi xa đến vậy.

Trong thời gian đó, tôi thường nói chuyện với một bạn online. Tôi kể cho người này tất cả những chuyện không vui của mình, những uất ức dồn nén trong cuộc sống vợ chồng hiện nay. 

Người đàn ông này cũng trạc tuổi tôi nên có những quan điểm, suy nghĩ rất tương đồng. Cuộc sống của anh cũng có những điều buồn phiền. Thế là chúng tôi tìm thấy điểm chung và nói chuyện mãi không dứt ra được. Cả hai đều kể cho nhau nghe sự chán nản trong chính cuộc hôn nhân của mình và coi nhau như những người bạn tri kỷ trên mạng.

Chẳng bao lâu sau đó, tôi chẳng còn buồn chán, lo lắng hay suy nghĩ gì nhiều về việc chồng lạnh nhạt với mình nữa. Thay vào đó, tôi coi điều đó như là một chuyện hiển nhiên.

Giấy không gói được lửa, chồng tôi bắt đầu nghi ngờ và để ý đến hành động của vợ nhiều hơn. Ngày bị anh phát hiện, tôi cảm thấy thế giới như sụp đổ. Tôi không nghĩ đến chuyện ly hôn, tôi và người kia chưa làm gì vượt quá giới hạn. Tuy nhiên, tôi sợ chồng sốc và không chịu được việc ngoại tình tư tưởng này.

Chúng tôi cưới nhau đã lâu, con cái cũng lớn rồi, ly hôn lúc này sẽ khiến con cái xấu hổ, mọi người dị nghị bàn tán. Tôi hối hận vô cùng nên liên tục xin lỗi chồng và xin anh cho tôi cơ hội sửa sai. Tôi hứa sẽ không bao giờ làm điều gì có lỗi với cuộc hôn nhân này.

Tôi khóc suốt ngày, ngày nào cũng thấy chán nản. Có lẽ, chồng thương tôi nên đã tha thứ. Tôi tưởng mọi chuyện cứ vậy là xong, nhưng có ngờ đâu…

Sau khi chồng tha thứ, sáng nào tôi cũng nấu ăn sáng, dọn dẹp nhà cửa, ngóng trông anh đi làm về như hồi mới cưới. Tôi rất háo hức với tình yêu sau khi trải qua sóng gió như thế này, có như thế tôi mới trân trọng hạnh phúc hôn nhân hơn. Nhưng những gì chồng tôi làm đã khiến tôi hiểu rằng, anh ấy không còn tin tưởng vào cuộc hôn nhân này nữa.

Anh bắt đầu uống rượu, hút thuốc, thức khuya đánh bài, cứ đôi ba ngày lại ra ngoài nhậu nhẹt không về. Trước đây tôi từng cãi vã về chuyện tương tự nhưng bây giờ tôi không đủ dũng cảm lên tiếng. Bây giờ, anh cũng chẳng còn đưa lương cho tôi giữ nữa, anh lấy hết để ăn chơi cho thoả thích.

Hôm đó, tôi lấy hết can đảm hỏi anh đã đi đâu chơi trong những ngày vừa qua. Anh bảo đi uống rượu và massage với một người bạn, có lẽ anh muốn cãi nhau một trận nhưng rồi bình tĩnh lại và nói những lời rất dịu dàng nhưng khiến tôi hối hận tột cùng: “Từ lúc đó, đã có một vết thương trong lòng anh. Có thể nó sẽ lành trong thời gian tới hoặc hình thành một vết sẹo chẳng thể xoá được”. Sau đó, anh đứng dậy và đi ra ngoài.

Tôi ngồi đó trong tiếng khóc nghẹn ngào. Đây là cái giá mà tôi phải trả cho những niềm vui nhất thời. Tôi không biết cuộc hôn nhân này sẽ kéo dài được bao lâu, có thể trong tương lai anh ấy sẽ bình thường lại nhưng thời gian này thực sự khiến tôi cảm thấy khổ sở vô cùng.

Đối diện với việc ngoại tình, những hậu quả mà nó mang lại cho hai vợ chồng là rất lớn. Điều dễ dàng thấy nhất là tình cảm vợ chồng sẽ chẳng trở lại như xưa nữa.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)