Được cả họ nhà người yêu khen cho đến khi xắn tay vào bếp

Google News

Tôi thực sự rất lo lắng trước thái độ của gia đình bạn trai.

Tôi năm nay 27 tuổi, tự xem mình là một người phụ nữ linh hoạt. Tức là ở tôi không có một nét tính cách nhất định. Khi thì rất hiền dịu nết na, lúc lại điệu đà nữ tính, cũng chẳng thiếu khoảnh khắc cá tính mạnh mẽ. Nói chung tuỳ vào mỗi thời điểm của cuộc đời, do hoàn cảnh tác động mà tôi sẽ "biến hình" để trở thành tuýp tôi mong muốn.

Cũng chính bởi tôi không cứng nhắc và rất linh hoạt như thế nên đã thu hút nhiều kiểu đàn ông. Đặc biệt hơn, tôi còn được trời ban cho nhan sắc ổn, công việc, học hành, gia thế cũng đều rất cơ bản, chuẩn mực. Khi đã sở hữu trong tay kha khá thứ, tôi nghĩ điều cần thiết bây giờ là tìm một bến đỗ cho bản thân.

Như đã nói, tôi thu hút nhiều kiểu đàn ông, nên để tìm ra người đủ tin cậy để gắn bó suốt cuộc đời không phải chuyện đơn giản. Cũng may sao, tôi gặp được anh người yêu hiện tại - một đỉnh cao của chuẩn mực về mọi mặt. Nhìn chung ở anh hội tụ hết những điểm tốt đẹp của nhiều kiểu người: Gương mặt ưa nhìn, sự nghiệp phát triển và gia đình cũng rất gia giáo.

Hai chúng tôi yêu nhau được khoảng 6 tháng thì anh có ngỏ lời mời tôi về nhà anh, sau cả là tính đến chặng đường xa hơn. Anh không còn trẻ, tôi cũng nên tận dụng thời xuân sắc lập gia đình, sinh con đẻ cái. Vì người đàn ông này quá hoàn hảo nên tôi gật đầu tắp lự chẳng chút đắn đo suy nghĩ.

Duoc ca ho nha nguoi yeu khen cho den khi xan tay vao bep

Ảnh minh hoạ.

Người yêu tôi còn dặn thêm vì gia đình anh sống rất nề nếp, có mối quan hệ gắn bó với họ hàng các bên nên khi anh dẫn tôi về nhà thì sẽ có sự góp mặt của đông đủ mọi người. Thêm nữa, anh còn là cháu trai trưởng nên người lấy anh cũng phải thật đặc biệt, cần được để ý ngay từ buổi đầu ra mắt.

Nghe xong, tôi áp lực một chút nhưng vẫn hít thở sâu và hỏi bạn bè mình về kinh nghiệm buổi đầu ra mắt. Đám bạn tôi bảo hãy thật niềm nở, cởi mở và đặc biệt là chuẩn bị quà thật hấp dẫn cũng như không được lười biếng. Các công việc bếp núc ăn uống nên tham gia giúp đỡ chứ ngồi một chỗ sẽ bị đánh giá xấu.

Tôi đã làm đúng như quy trình mà hội chị em của mình mách nước. Quả là cực kỳ hiệu quả! Đáp lại sự nhiệt tình niềm nở của tôi cũng là một thái độ tích cực của gia đình nhà anh. Mọi người hỏi tôi nhiều chuyện lắm vì nghĩ tôi sẽ cởi mở chia sẻ. Càng hỏi, càng đáp, tôi lại càng gây được nhiều thiện cảm cho các bậc phụ huynh, nhất là bố mẹ anh. Bởi lẽ tôi tự tin tôi có nhiều điểm mạnh, thời cơ này như được khoe ra nên người lớn ai cũng thích cho coi!

Ấy vậy dù cũng muốn nấu nướng cùng nhưng khi đến thì mâm cỗ đã chuẩn bị đầy đủ hết rồi, chỉ ngồi xuống là ăn thôi. Thấy vậy, tôi nghĩ trong lòng thôi thì đợi lát cả nhà ăn xong tôi sẽ đảm nhiệm công việc rửa bát. Mẹ của bạn trai nở nụ cười ra mặt khi nghe câu đề nghị dọn dẹp của tôi.

Duoc ca ho nha nguoi yeu khen cho den khi xan tay vao bep-Hinh-2

Ảnh minh hoạ.

Hôm đến nhà anh vì trời se lạnh nên tôi mặc chiếc áo dài tay. Đến khi rửa bát, dọn dẹp, tôi xắn tay áo lên để đỡ bị dính nước bẩn vào áo. Nhưng không ngờ đây chính là bước ngoặt của buổi hẹn hò này.

Trên tay tôi có kha khá vết sẹo chằng chịt. Thực ra hồi học Đại học, có một khoảng thời gian tôi gặp vấn đề về tâm lý vì kết quả học tập giảm sút, thêm nữa còn vừa chia tay người yêu. Khi ấy tôi đã tự làm đau bản thân và kết quả là những vết sẹo dài trên tay. Trưởng thành hơn vài tuổi thì mới nghĩ lại và thấy tuổi thanh xuân thật bồng bột.

Mẹ của người yêu và vài cô bác nữa trong họ đã thấy vài vết sẹo này và nhìn tôi bằng ánh mắt khác, không giống như lúc trước khi ăn cơm. Sau khi dọn dẹp xong, ngồi uống nước với nhau thì mẹ anh lại tiếp tục hỏi về vết sẹo ấy, tôi chỉ dám trả lời là vì lý do cá nhân. Tôi còn để ý được mẹ anh cười nhếch mép trông cực kỳ đáng sợ. Tôi tin trong đầu bác ấy đã xuất hiện nhiều định kiến tiêu cực về tôi.

Tôi hối hận lắm mọi người ạ... Có khi nào vì những vết sẹo này mà tôi với người yêu chẳng thể đến với nhau không? Nếu họ hàng nhà anh nghĩ xấu về tôi, liệu tôi có thể xoay chuyển tình thế chứ...

 

 

Theo M.B/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)