Dùng vỏ chuối trị các loại mụn trên da không tốn một xu

Google News

(Kiến Thức) - Trong vài năm qua, việc dùng vỏ chuối như một thành phần chăm sóc da hiệu quả trở nên khá thịnh hành. Nhiều phụ nữ đã kết hợp vỏ chuối trị các vấn đề về da thông thường như mụn trứng cá, mụn đầu đen...

Không giống như các sản phẩm làm đẹp đắt tiền khác, vỏ chuối sẽ không tốn một xu. Có rất nhiều cách dùng vỏ chuối để trị các vấn đề về da phổ biến.
Dung vo chuoi tri cac loai mun tren da khong ton mot xu
 
1. Trị mụn trứng cá
Thành phần:
2 muỗng cà phê vỏ chuối nghiền
½ muỗng cà phê bột nghệ
½ muỗng cà phê mật ong
Cách sử dụng:
Cho các thành phần trên vào bát, thêm nước và khuấy đều. Bôi hỗn hợp lên mặt và để yên trong 15 phút. Rửa sạch với nước ấm. Thực hiện hai lần một tuần để giúp làn da thoát khỏi mụn trứng cá.
2. Điều trị nếp nhăn
Thành phần:
1 muỗng canh vỏ chuối nghiền
2 muỗng cà phê dầu ô liu
Cách sử dụng:
Kết hợp 2 thành phần trộn thành hỗn hợp mịn rồi bôi lên mặt. Để yên trong 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần một tuần để làm mờ các nếp nhăn.
3. Để chống lại vết thâm
Thành phần:
1 muỗng canh vỏ chuối
2 muỗng cà phê bột cà chua
Cách sử dụng:
Dung vo chuoi tri cac loai mun tren da khong ton mot xu-Hinh-2
 
Tạo một hỗn hợp của 2 thành phần trên và bôi lên mặt. Để khô trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng phương pháp này hàng ngày để có được kết quả rõ ràng.
4. Da nhờn
Thành phần:
1 muỗng canh vỏ chuối
2 muỗng cà phê trứng trắng
4-5 giọt tinh dầu oải hương
Cách sử dụng:
Trộn các thành phần thành hỗn hợp. Nhẹ nhàng bôi lên khắp mặt và cổ của bạn. Để nó trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Công thức mặt nạ vỏ chuối này có thể giúp làn da của bạn khỏe mạnh và trông tươi mới.
5. Chống mụn đầu đen
Thành phần:
1 muỗng canh vỏ chuối
Một nhúm bột mì
½ muỗng cà phê nước cốt chanh
Cách sử dụng:
Chỉ cần trộn tất cả các thành phần với nhau thành hỗn hợp. Áp dụng nó vào vùng da mụn và để yên trong 20 phút. Lau sạch cặn bằng khăn ướt. Thực hiện hàng tuần có thể giúp da sạch mụn đầu đen.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)