Dùng thuốc trắng da tăng nguy cơ ung thư chết người

Google News

(Kiến Thức) -Những người sử dụng các loại thuốc làm trắng hoặc lột trắng da tăng nguy cơ ung thư và nhiễm độc rất cao.

Theo các nhà khoa học thì những người làm đẹp, làm trắng da cơ thể, da mặt bằng các loại thuốc làm trắng hoặc lột da mặt có nguy cơ ung thư da rất cao.
Dung thuoc trang da tang nguy co ung thu chet nguoi
 Ảnh minh họa.
Nguyên nhân của tình trạng đó là do lớp biểu bì bên ngoài da bị phá hủy làm ảnh hưởng đến sự bảo vệ của nó cho làn da trước tia cực tím nguy hiểm. Khi các tế bào da non sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tia cực tím, khói bụi dẫn tới dễ bị tổn thương, nhiễm trùng, và có nguy cơ ung thư da cao hơn hẳn.
Ngoài ra những loại hóa chất có trong các loại thuốc, kem làm trắng không rõ nguồn có nhiều loại độc hại cũng là nguyên nhân gây bệnh ung thư chết người.
Cùng theo nghiên cứu của các nhà khoa học bên cạnh nguy cơ gây nhiều bệnh ung thư nguy hiểm, trong các loại thuốc, kem làm trăng có nhiều loại hóa chất và axit khó khả năng tây rất mạnh có thể gây bỏng da nếu khi sử dụng không tuân thủ theo đúng quy định. Thậm chí có cả thành phần rất hại cho cơ thể, có độc tính cao, có khả năng trực tiếp gây độc cho cơ tim, tổn thương gan, thận và dẫn đến sự kích thích làm loạn nhịp tim nếu dùng trong thời gian dài.

Thu Minh

Bình luận(0)